Minh tinh Scarlett Johansson chỉ trích Quả cầu vàng

09/05/2021 - 17:42

PNO - Nữ diễn viên nổi tiếng Scarlett Johansson nói cô từng phải đối mặt với những câu hỏi và nhận xét phân biệt giới tính bên lề giải Quả cầu vàng.

Những chia sẻ của Scarlett Johansson được đưa ra chỉ một ngày sau khi nam diễn viên kỳ cựu Mark Ruffalo - sao hạng A đầu tiên, phản ứng với Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) - đơn vị tổ chức giải Quả cầu vàng.

Scarlett Johansson cho biết khi tham dự Quả cầu vàng, dàn diễn viên và ê-kíp thường tham gia các buổi họp báo giới thiệu phim. Trong những buổi gặp gỡ này, cô thường đối mặt với các câu hỏi và nhận xét phân biệt giới tính.

Scarlett Johansson từng bị nhận về nhiều nhận xét có ý phân biệt giới tính.
Scarlett Johansson từng bị nhận về nhiều nhận xét có ý phân biệt giới tính

“Trước đây, vì thường phải đối mặt với những nhận xét phân biệt giới tính của một số thành viên HFPA, nhiều năm liền, tôi từ chối tham gia các buổi gặp gỡ của họ”, Scarlett Johansson nói.

Nữ diễn viên cũng khẳng định đã đến lúc HFPA cải tổ để hoạt động hiệu quả, tập trung vào sức mạnh của tổ chức, tránh tồn tại những bất công.

Với diễn viên Mark Ruffalo, trong những chia sẻ gần nhất, ông nói rằng đây là thời điểm phù hợp để  HFPA “bước lên và sửa chữa những điều sai lầm trong quá khứ”. 

Mới đây, Netflix cũng lên tiếng tẩy chay giải thưởng Quả cầu vàng và hội đồng HFPA. Đơn vị khẳng định đến khi “có những thay đổi ý nghĩa hơn”, sự ủng hộ sẽ được tiếp tục.

Sau tuyên bố của Netflix, làn sóng tẩy chay Quả cầu vàng và HFPA càng lớn hơn.

Nữ diễn viên từng tham gia nhiều hoạt động đòi quyền công bằng cho phụ nữ.
Nữ diễn viên từng tham gia nhiều hoạt động đòi quyền công bằng cho phụ nữ

Trong thời gian dài, HFPA bị tẩy chay vì thiếu sự đa dạng thành viên cũng như thiếu minh bạch trong hoạt động. Tuy nhiên, HFPA không thay đổi. Gần đây, khi làn sóng chỉ trích mạnh mẽ hơn, các thành viên hội đồng mới họp lại, đề xuất giải pháp.

Theo Variety, HFPA hiện có chưa đến 90 thành viên và họ muốn kết nạp 20 thành viên mới trong năm 2021; ưu tiên cho những thành viên mới gốc Phi. HFPA cho biết tổ chức đang trưng cầu ý kiến của đông đảo mọi người về quyết định kết nạp thành viên, nếu dư luận không tán thành, tổ chức sẽ họp bàn để tìm giải pháp mới.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI