Quả cầu vàng chạy đua giải quyết khủng hoảng

04/05/2021 - 11:33

PNO - Giải thưởng Quả cầu vàng đang tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng thiếu đa dạng mà suốt nhiều thập niên qua, đơn vị tổ chức chưa khắc phục được.

Sau mỗi kỳ tổ chức, giải thưởng Quả cầu vàng lại nhận về nhiều ý kiến cho rằng các thành viên thuộc Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) - đơn vị tổ chức giải, thiếu sự đa dạng trầm trọng. Trước làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, HFPA lên tiếng khẳng định họ đang chạy đua để giải quyết khủng hoảng này.

Theo Variety, HFPA hiện có chưa đến 90 thành viên và họ muốn kết nạp 20 thành viên mới trong năm 2021; ưu tiên cho những thành viên mới gốc Phi.

Nhiều thập kỷ qua, giải thưởng Quả cầu vàng bị phản ứng vì thiếu sự đa dạng.
Nhiều thập niên qua, giải thưởng Quả cầu vàng bị phản ứng vì thiếu sự đa dạng

Động thái mới nhất của HFPA nhằm tăng số lượng thành viên gốc Phi để từ đây, họ đại diện cho nhóm nghệ sĩ da màu lâu nay vẫn thường bị cho là không được đối xử công bằng.

“Những tháng vừa qua thật khó khăn với tất cả chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao sự cảm thông và kiên nhẫn của mọi người trong suốt quá trình giải thưởng dần thay đổi. 60 ngày qua, chúng tôi đã làm việc tích cực để đưa ra kế hoạch hành động toàn diện và gắn kết”, trích thư thông báo của HFPA với truyền thông.

HFPA hy vọng sự thay đổi của mình được các thành viên và dư luận ủng hộ. Tuy nhiên, nếu bị phản ứng, HFPA cho biết họ sẽ tiếp tục họp để có biện pháp nghiêm túc, hiệu quả hơn.

Thái độ cầu thị từ HFPA nhằm xoa dịu dư luận vì thời gian qua, giải thưởng liên tục bị tố nhiều thông tin gây sốc.

Vào đầu năm nay, qua một bài viết đăng trên tờ Los Angeles Times, dư luận sửng sốt khi danh sách 86 thành viên của HFPA không có người gốc Phi khi trước đó, HFPA luôn khẳng định tổ chức đa dạng. Bài viết này cũng nêu ra một số vụ việc nhận hối lộ của các thành viên nhằm giúp các đơn vị/cá nhân thiếu năng lực lọt vào danh sách đề cử.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI