PNO - Xanh hóa môi trường là hướng đi không thể đảo ngược, nhưng nên để người dân tự nhận ra lợi ích mà chủ trương này mang lại.
| Chia sẻ bài viết: |
Văn Luông 19-08-2025 07:10:26
Nhà tôi có 3 người lớn và 2 trẻ nhỏ , đi kèm với đó là 3 xe máy trong đó có 2 xe còn mới hoàn toàn vậy khi đổi sang xe điện doanh nghiệp thu xe cũ có định giá đúng giá trị của xe chúng tôi không?
Nguyễn thành nam 17-08-2025 07:33:09
Rất đúng, cái gì cũng phải theo quy luật thì mới thành công, nếu sự việc chưa đủ điều kiện mà cứ dùng mệnh lệnh để áp đặt gượng ép thì sẽ gặp phản ứng ngược và gây khó khăn cho mọi người, gây lãng phí cho xã hội. Cần có thời kỳ quá độ chuẩn bị đầy đủ về điều kiện vật chất và tinh thần thì mọi người sẽ tự chuyển đổi
Huỳnh Văn Hiệp 16-08-2025 06:58:07
Kịp thời, ý kiến rất cụ thể và thực tế - Nhất là việc nạp điện cho xe máy điện. Khi bị "cưỡng bức chuyển đổi" thì sẽ gặp phản ứng.
ATha 15-08-2025 11:33:49
Tôi ủng hộ xe điện, hoàn toàn ủng hộ xe điện để không còn thấy cảnh khói đen mù trời, cảnh xe máy xăng phụt ống bô vào mặt. Tuy nhiên, tôi ở chung cư tầng trên, nhà gửi xe không nhận giữ xe điện, trạm sạc thì xa tít mù cùng với tự sạc mà cháy thì nộp phạt 50tr và chưa kể đền bù. Chưa có phương án đảm bảo cho xe điện nên chắc chuyển qua xe bus và đi bộ thôi (tôi bị giãn tỉnh mạch chân và thần kinh tọa). Giải pháp này cũng nhiều khó khăn nhưng... đành chịu thôi.
Bù Lại Nắm Tay 15-08-2025 10:27:09
Nếu bị buộc mua xe điện tui sẽ chọn Yadea,Yamaha,.. không xài xe v...
Nguyễn Trọng Thuyên 15-08-2025 09:54:18
Đầu tiên chúng ta phải nhận thức rằng: chuyển đổi xe xăng sang xe điện là càn thiết và không thể chậm trễ; cũng như việc thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp. Chúng ta chỉ còn cách vừa chạy vừa xếp hàng mới theo kịp được các nước ở trong khu vực.
Thứ hai, chúng ta nên hiểu tại sao phải cấm; bởi vì chúng ta không tự giác. Từ việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đội mũ khi tham gia gia thông, ảnh hưởng đến tính mạng của chúng ta nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều người phớt lờ; rồi phân loại rác thải, xả thải bừa bãi, hạn chế sử dụng túi nilon... đến bao giờ chúng ta tự giác. Chúng ta thử hỏi: chúng ta đã hy sinh gì cho lợi ích chung? Hay luôn đòi hỏi Nhà nước phải vì chúng ta, chờ chúng ta tự giác.
Phan Việt 15-08-2025 09:06:00
Xe điện không có thích hợp, gây cháy nổ!
Nguyễn văn Mười 14-08-2025 19:59:57
Tôi nghĩ nên có lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện phù hợp với hạ tầng giao thông. Ví dụ: có xe buýt thuận tiện phủ kín các ngả đường, có nhiều trạm sạc pin với không gian đáp ứng nhiều xe ô tô, xe máy cùng sạc một lúc, tốt nhất có áp dụng đổi pin thuận tiện. Phương tiện công cộng nên có loại xe khách nhỏ thuận tiện vào ngõ nhỏ, có chính sách hỗ trợ giá đổi xe... Đặc biệt, nên có lộ trình, trước hết cấm hẳn xe có nồng độ khí thải cao, dần cấm tới xe không đạt, rồi cấm hẳn...
Baordong1958 14-08-2025 18:25:24
Tôi ủng hộ xe điện nhưng quảng bá nhiều lúc không chuẩn. Tôi mới mua chiếc xe máy điện Vinfast Evo200lite đầu năm 2025 với giá 26,5 triệu chưa ra biển. Khi còn chưa có phong trào đổi xe xăng lấy xe điện. Thông tin đi được 205 km theo tiêu chuẩn...Hôm rồi tôi và bà xã đi từ Ngã Tư Sở đến gần Sơn Tây (Chùa Khai Nguyên) cả đi và về khoảng 90km. Về đến nhà xe báo còn 33% pin. Vậy quảng bá và thực tế khác nhau nhiều quá. Có bạn nói đấy là đi một người, lặng gió, nhiệt độ môi trường 26°C. Mua xe để đi một mình và đi vào thời gian gần mùa đông ở các tỉnh phía bắc à ? Đấy là chưa kể khi bị xịt lốp rất khó vá và đang ở trên dốc đỗ lại hay bị tụt dốc...chung cư hay đi ngoài đường rất khó sạc. Nói tóm lại là trước khi mua nên tìm hiểu kỹ càng...bài học xương máu !
Nguyễn Hà vũ 14-08-2025 11:46:48
Bài viết rất hữu ích. Muốn chuyển đổi từ xe xăng qua xe điện cần phải có lộ trình không bắt buộc và song song với lộ trình đó thì nhà đầu tư và nhà nước phải phát triển hạ tầng đô thị, cũng như trạm sạc rải khắp và an toàn. Đến lúc nào đó người dân cảm thấy không đi xe điện là lạc hậu, là không phù hợp.
Bùi quang Vĩnh 14-08-2025 10:35:38
Không phải việc gì cũng để người dân tự nhận ra vấn đề mà thay đổi, như vậy sẽ bị chậm trễ
Đào An 14-08-2025 10:26:04
Quan trọng là sạc ở đâu!
Hoàng Ngọc Thịnh 14-08-2025 09:06:25
Đúng là rất lo lắng việc sạc pin và phòng cháy nổ xe điện. Ngoài ra còn lo lắng nữa là người về hưu không thường xuyên đi lại, chỉ thỉnh thoảng hàng tuần thậm chí hàng tháng chở người đi khám bệnh viện, xe điện để lâu không chạy không sạc thì pin có bị chóng hỏng không.
Hoàng Mậu 14-08-2025 08:29:30
Muốn để người dân tự giác chuyển sang xe điện thì cần bố trí các trạm sạc đủ để người sử dụng xe điện không thấy bất tiện.
Nguyễn Tấn Phước 14-08-2025 07:45:35
Bài viết rất hay, đại đa số không ủng hộ việc đột ngột xanh hoá, cần phải có lộ trình dài hạn và phải có sự chuẩn bị cơ sở hạ tầng (trạm sạc, nhà gởi xe, phương án chống cháy... ), ai sẽ chịu trách nhiệm cho người sử dụng xe điện khi có cháy nổ, sự cố kỹ thuật khi chạy đường dài...
Quảng cáo số tại Việt Nam bùng nổ mạnh, biến dữ liệu người dùng thành lợi thế cạnh tranh nhưng cũng đặt ra yêu cầu siết chặt quản lý.
Yến sào, nha đam, rong nho, trầm hương... những đặc sản của tỉnh Khánh Hòa được các nhà sản xuất trực tiếp giới thiệu đến người tiêu dùng TPHCM.
Ngày 6/12, UBND TP.Cần Thơ tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2026.
DN kỳ vọng tạo đột phá du lịch TPHCM bằng mô hình liên kết chặt giữa chính quyền và cộng đồng, hướng đến phát triển xanh, bền vững và giàu bản sắc.
Vợt trẻ em chứa hóa chất độc hại, túi ngủ có thể gây nghẹt thở... dù đã bị thu hồi ở nước ngoài nhưng có thể xuất hiện ở Việt Nam.
Trong tháng 11/2025, tổng lượng khách đến TP Cần Thơ tham quan, du lịch ước đạt 583.000 lượt; lũy kế 11 tháng năm 2025...
Anh L.S.K. (TPHCM) hoảng hồn thấy thông tin trên ứng dụng eTax Mobile mình đang có nghĩa vụ thuế ở 2 công ty mà anh chưa từng làm việc hay nghe tên.
“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia đã sắp đi hết vòng chung khảo.
Tuần lễ Du lịch TPHCM 2025 ghi dấu mốc mới với 168 phường, xã và đặc khu tham gia nhằm hưởng ứng, lan tỏa không khí rộn ràng lễ hội cuối năm.
TPHCM cần tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như du lịch y tế, thời trang bền vững, ẩm thực đặc sắc... để khai thác tiềm năng văn hóa bản địa.
TPHCM sẽ ưu tiên, tăng cường thực phẩm trong "Chuỗi thực phẩm an toàn", VietGap, GalobalGap... ở hệ thống trường học, cơ sở du lịch.
Đến nay, khi ghi nhận tình trạng thiếu hụt lương thực tại nhiều khu vực ngập sâu sau lũ, Acecook Việt Nam đã hỗ trợ thêm 150.000 sản phẩm mì ăn liền.
TPHCM mong muốn duy trì giải, để cứ đến tháng 11, 12 hàng năm là khách nghĩ ngay đến việc đặt tour đến thành phố chúng ta để tham gia giải chạy.
Nhật Bản mới tự cung khoảng 45% nhu cầu thực phẩm, số còn lại phải nhập khẩu, nhưng nông sản Việt Nam vẫn chưa tiếp cận được vì nhiều lý do.
Các nhà bán lẻ ngoài tăng lượng hàng dự trữ từ sớm còn liên tiếp mở thêm mạng lưới để đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm của người tiêu dùng.
Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” - tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580...
Ngày 3/12, Ngân hàng Agribank và Cục Thuế tổ chức Lễ ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Nhận được lời mời kết bạn qua Zalo, thấy ảnh đại diện là người quen, chị Thúy An (phường An Lạc, TPHCM) trò chuyện và suýt bị lừa chuyển tiền.