Tôi thấy bất an khi vợ cứ lao đi kiếm tiền một cách say mê

13/01/2022 - 11:59

PNO - Điều quan trọng nhất Hạnh Dung muốn anh nên nhớ để mà an lành và bình tĩnh trong mọi tình huống cảm xúc: Cái gì của mình là của mình!

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ chồng tôi vốn là giáo viên, yêu nhau từ thời còn là sinh viên. Sau 10 năm theo nghề giáo, cách đây 5 năm, vợ tôi được một người bạn rủ chung tiền đầu tư mua một căn hộ để "lướt sóng".

Món tiền lời đầu tiên bằng lương mấy năm đi dạy đã khiến vợ tôi choáng váng. Từ đó, cô ấy bỏ nghề dần dần và tham gia hẳn vào việc mua bán đất đai, nhà cửa.

Hình như cô ấy có duyên với công việc buôn bán bất động sản. Trong năm vừa qua, cô ấy làm tôi sốc không biết bao nhiêu lần với việc mua nhà mới, mua xe hơi và những món tiền tỷ trong sổ tiết kiệm mà cô ấy khoe tôi.

Cô ấy bỏ nghề giáo viên, chỉ còn lại mình tôi vẫn cứ mê dạy văn. Mà tôi cũng chẳng biết làm như cô ấy, nên cứ túc tắc đi dạy, dù tiền lương của tôi giờ chỉ để thỉnh thoảng rủ cô ấy đi uống cà phê.

Về cơ bản, cô ấy vẫn là người vợ, người mẹ tốt, vẫn chăm lo gia đình, con cái, dù bây giờ không trực tiếp mà thuê người giúp việc, và luôn chỉ bảo, dạy dỗ người giúp việc tất cả những nề nếp sinh hoạt, thói quen của mọi người trong nhà.

Thế nhưng có những thay đổi khác của cô ấy mà chỉ một người chồng hiểu vợ như tôi nhận ra, và thoáng thấy bất an, buồn bã. Cô ấy đi nhiều và thường đi đột xuất, đi chung cùng cả một nhóm bạn bè mua bán đất cùng nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong nhóm đó, chỉ có mình cô ấy là phụ nữ và thậm chí là phụ nữ lớn tuổi nhất. Thế nhưng cô ấy được những người đàn ông trẻ rất ngưỡng mộ vì tính tình quyết đoán, nhanh nhẹn và có linh cảm tốt với việc thành, bại.

Gần đây, tôi biết là trong các chuyến đi, vì đi rất vội vã và nhanh, nên có khi chỉ có vài tiếng đồng hồ ở lại buổi tối, họ thường thuê chung phòng, uống rượu, trò chuyện và ngủ dã chiến để cho tiện và vui vẻ. Điều đó càng khiến tôi bất an. 

Tôi có nói với vợ là nhà mình như bây giờ quá đủ rồi. Điều này chúng tôi từng mơ ước và nghĩ có khi tới già cũng chưa có được. Bây giờ thì gần như đã có gấp 10 lần mơ ước, sao cô ấy không dừng lại, vừa an toàn vừa có thời gian dành cho gia đình.

Nhưng cô ấy nói là đang lúc may, có cơ hội và là chuyện làm ăn chung cả nhóm, nên cô ấy không dừng được, và cũng sẽ không dừng.

Tôi thấy cô ấy như say tiền. Những lúc ngồi đếm tiền hay kiểm tra tài khoản, khuôn mặt cô ấy rạng rỡ, vui vẻ. Và khi thành công trong dự án nào đó, cô ấy hạnh phúc đến phát rồ.

Tôi thấy buồn, lo lắng, bất an nhiều lắm chị. Nhưng cô ấy toàn nói tôi vớ vẩn, nói tôi quá sướng, giờ muốn gì được nấy từ vợ mà còn không yên, bực bội cho rằng tôi ghen tuông linh tinh....

Tôi phải làm sao để được bình an và tin tưởng hả chị?

Đình T.

Anh Đình T. thân mến,

Để được bình an và tin tưởng thì phải cố mà... tin tưởng thôi anh ạ, câu trả lời đơn giản mà lại vô cùng khó thực hiện, phải không anh?

Nói khó, nhưng tất nhiên, để tin tưởng thì phải có cơ sở và mong là anh tìm ra đủ những điều để có thể đặt lòng tin vào hạnh phúc của gia đình mình.

Để có được lòng tin đó, trước tiên anh phải hết sức tin, tin vào vợ và tự tin vào bản thân mình. Việc vợ kiếm nhiều tiền và có các mối quan hệ rộng, với những người cũng giỏi kiếm tiền, lại trẻ hơn anh, có thể khiến anh cảm thấy mất đi vị trí trụ cột, làm chỗ dựa cho vợ con. 

Anh có thể nghĩ rằng chỗ dựa của một gia đình, không nhất thiết nằm ở sự hơn thua tài chính do ai kiếm ra. Nó là một điểm tựa mang đến sự bình an, an toàn, hạnh phúc.

Thế giới bên ngoài có thể hào nhoáng thật, nhưng ai cũng muốn có một chỗ quay về, một vòng tay ấm áp, một sự quan tâm chăm sóc chu đáo. Không phải là tiền khiến anh mất đi mình, mà có khi những dằn vặt, khó chịu, lo lắng của anh làm chị sẽ thấy bất an và mệt mỏi.

Một điều quan trọng mà Hạnh Dung nghĩ là anh có thể dựa vào đó để tin, là xuất phát điểm chị là một cô giáo.

Những phẩm chất của một nhà giáo trong vòng mới 5 năm có lẽ chưa phai nhạt trong chị, và là nền tảng để giữ chị khỏi những đam mê lệch lạc, kể cả tiền - nếu chị có anh là một tay vịn trên đường đi. Rồi sẽ có lúc chị thấy mệt, thấy "tiền nhiều để làm gì" và thấy gia đình là hơn hết.

Nhiều và rất nhiều lý thuyết, lời khuyên có thể nói với anh, nhưng điều quan trọng nhất, Hạnh Dung muốn anh nên nhớ để mà an lành và bình tĩnh trong mọi tình huống cảm xúc: Cái gì của mình là của mình. Hãy giữ gìn, trân trọng và yêu thương nó đúng cách, nó sẽ luôn ở bên cạnh mình. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI