Tôi nên ở lại quê làm công việc nhà nước, hay vào Sài Gòn lập nghiệp?

18/07/2022 - 19:00

PNO - Nếu sau lưng chị có một người hay một gia đình luôn ủng hộ, là nơi trở về ấm áp của chị, thì đó là một điều vô cùng tuyệt vời!

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi năm nay 28 tuổi, làm ở quê được sáu năm, lương cũng chỉ gọi là tàm tạm. Vừa rồi, tôi vô tình thi đậu viên chức nhà nước. Nhưng cách đây một năm, tôi đã có dự định vào Sài Gòn để thay đổi. Tôi rất phân vân không biết nên làm thế nào?


Như Ngọc

Chị Như Ngọc thân mến,

Hạnh Dung chỉ có thể trò chuyện với bạn đọc xung quanh các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tình yêu - hôn nhân - gia đình. Câu hỏi của chị nằm ngoài khả năng và lĩnh vực chuyên môn của Hạnh Dung. Tuy nhiên, vì chị đã gửi câu hỏi, Hạnh Dung chỉ xin có vài góp ý nho nhỏ với chị, để chị có thêm nhiều hướng lựa chọn tương lai cho mình.

Trước mắt chị đang có hai lựa chọn: một là chấp nhận một cuộc sống ổn định, an toàn với mức lương "tàm tạm", và một tương lai gọi là được đảm bảo khi chị đã đậu viên chức nhà nước. Tất cả những điều đó thật sự cũng là mơ ước của nhiều người.

Hai là dấn thân vào một thành phố năng động, trẻ trung với nhiều cơ hội lớn, cũng nhiều thử thách mạo hiểm. Nơi đó có thể cho chị những trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ, có thể cho chị những thành công lớn, nhưng cũng không phải là không có những nguy cơ, rủi ro, thất bại.

Cả hai lựa chọn đó đều có những mặt ưu, mặt khuyết của nó, và nó có thể đúng với người này, hoàn cảnh này, lứa tuổi này, cá tính này, mà không đúng với hoàn cảnh, lứa tuổi, cá tính... của người khác.

Nếu chị là người có cá tính trầm, lặng, ưa thích sự an toàn, không chịu đựng được áp lực cao, lại chẳng hạn như chị đã có gia đình, hay có cha mẹ già ở quê cần gần gũi, chăm sóc và chia sẻ yêu thương, thì lựa chọn một có vẻ là hoàn toàn phù hợp.

Tuổi đời chị còn rất trẻ, 28 vẫn là tuổi con người còn nhiều sức trẻ, nhiệt huyết, hoài bão, ước mơ. Nếu chị còn là người năng động, chịu được thử thách, dám làm, dám can đảm chấp nhận những rủi ro, thất bại để có được những bước tiến xa hơn, để thực hiện được hoài bão của mình... thì lựa chọn hai lại có vẻ phù hợp hơn.

Dù trong trường hợp nào đi chăng nữa, lựa chọn một hay lựa chọn hai, chỉ cần sau lưng chị có một người hay cả một gia đình luôn động viên, khuyến khích, ủng hộ chị trong mọi quyết định, luôn là nơi trở về ấm áp dù thành công hay thất bại, thì đó là một điều vô cùng tuyệt vời, và là một bảo đảm tốt cho chị thực hiện những gì chị mong muốn.

Chúc chị có cuộc sống phù hợp với mình, và một hạnh phúc tuyệt vời khi được làm những gì mình thích.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI