Tôi muốn đổi anh chồng nghèo, không có chí tiến thủ, để lấy người giàu có và ga lăng

14/06/2022 - 19:00

PNO - Một người đàn ông đàng hoàng sẽ không tặng quà giá trị và có ý nghĩa cho một người phụ nữ đang có gia đình nếu không có ý đồ xấu.

Chị Hạnh Dung ơi,

Chồng em là người hiền lành, dễ thương, nhưng không có khả năng kiếm tiền. Lấy nhau đã ba năm mà nhà lúc nào cũng thiếu trước hụt sau, nợ đám cưới vẫn chưa trả xong.

Quan trọng là em thấy anh ấy không thể khá lên được. Lúc nào anh cũng chỉ cố gắng tiết kiệm, và nhắc em tiết kiệm. Anh nói rằng sống yên bình, nhẹ nhàng thế này là vui rồi, đừng bon chen với đời. Không bao giờ em thấy anh nói phấn đấu để có nhiều tiền hơn.

Hễ thấy em loay hoay kiếm việc làm thêm, nhận việc về nhà, học thêm tiếng Anh, vi tính để có cơ hội đổi đời hay đổi việc, là anh ấy nhăn nhó khó chịu, nói em tham lam.

Em thấy chán nản với cuộc sống tiết kiệm và nhàm chán này lắm chị. Bạn bè em lấy chồng giàu, đứa nào cũng đi du lịch, mua sắm. Còn em, đến giờ sinh con cũng chưa dám nghĩ tới.

Gần đây, có một người sếp trong công ty để ý đến em. Anh ấy giàu lắm và mới ly dị vợ. Hôm 8/3, anh ấy tặng em hẳn một cái vòng vàng rất đẹp, trong khi chồng em một bông hoa cũng không có.

Em có được quyền chọn lại chồng không chị? Ai cũng có quyền chọn điều gì đó tốt hơn mà phải không chị? Chứ sống thế này, em mệt mỏi quá.

Lưu Hằng

Em Lưu Hằng thân mến,

Lý thuyết "Ai cũng có quyền chọn lựa điều gì tốt hơn" đúng chỉ trong lĩnh vực vật chất thôi em ạ. Còn trong lĩnh vực tình cảm, tình nghĩa thì nó sai. Nó sai chính ở chữ "đổi" mà em viết trong tiêu đề bức thư gửi cho Hạnh Dung.

Cái tốt mang ý nghĩa vật chất bao giờ cũng chỉ tương đối. Cái này tốt, mai mốt sẽ thấy cái tốt hơn. Cái tốt cân đong đo đếm được là vô tận. Em sẽ đổi hoài hay sao?

 

Em có thể rời bỏ người chồng này, nếu em thấy anh ấy tồi tệ: bài bạc, trai gái, rượu chè, bạo hành... Em cũng có thể rời bỏ người chồng này nếu em thấy lối sống, tính cách, mục đích sống của em và anh ấy không phù hợp.

Nhưng vì tình yêu, tình nghĩa, vì mình đã từng lựa chọn người đó (chắc phải có gì đó khiến mình yêu thương và muốn gắn bó), mà trước khi rời bỏ, người ta phải hết sức nỗ lực cố gắng thay đổi nhau và thay đổi chính mình. Mỗi người bước tới một bước, thì khoảng cách sẽ ngắn hơn rất nhanh.

Chồng em, theo em nói là hiền lành, dễ thương, một ưu điểm chẳng phải lúc nào cũng có ở những người đàn ông. Những người hiền, dễ thương thì thường sẽ ngại bon chen, giành giật, sân si... Và chắc vì điều này mà em chọn anh ấy. Nhưng đến khi về sống chung, em mới thấy có phát sinh những nhu cầu của em mà anh ấy không đáp ứng được, mới nảy sinh so sánh, tị nạnh với bạn bè mà không hài lòng về chồng mình.

Em đã thử cố gắng hết sức để giúp anh ấy năng động, mạnh mẽ hơn lên hay không? Có thử tìm mọi cách đẩy anh ấy lên, hay chính mình nỗ lực và khéo léo lôi kéo anh ấy không?

Sau khi làm hết những điều đó, một cách nhẹ nhàng, tinh tế và khôn ngoan, (chứ không phải là càu nhàu, so sánh, oán trách...), mà em vẫn thấy không thể thay đổi được gì, thì em hãy nghĩ tới giải pháp giải phóng cho chính bản thân mình, để tìm một ai đó phù hợp hơn.

Tuy nhiên, chị vẫn muốn nói với em một điều, có đôi khi người ta không hiểu rằng lúc này người ta mong muốn vật chất. Nhưng 10 năm, 20 năm sau, người ta mới nhận ra vật chất không phải là tất cả, và đừng vì điều đó mà rời bỏ một người tốt, cũng như đừng vì điều đó mà đến với sự chèo kéo của một người mà tình cảm của người đó chỉ mới được đo bằng vật chất.

Về chuyện em muốn "đổi" người chồng mà theo em là không có khả năng và ý chí làm giàu, lấy người sếp có tiền và đang tự do kia, Hạnh Dung chỉ muốn nhắc em một chi tiết nhỏ: Một người đàn ông thật sự đàng hoàng sẽ không tặng quà giá trị và có ý nghĩa cho một người phụ nữ đang có gia đình nếu không có ý đồ xấu. Và một người phụ nữ có chồng đoan trang, tự trọng, cũng không nên nhận một món quà mang ý nghĩa mua chuộc.

Hãy cân nhắc kỹ những điều này nếu em muốn "đổi". Kẻo sau này chuốc lấy sự nuối tiếc, ê chề.

Vài lời, có thể là hơi tàn nhẫn, nhưng sự thẳng thắn lúc này Hạnh Dung nghĩ sẽ tốt hơn cho em, để em nhìn người, cả hai người đàn ông đó, và nhìn lại mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI