Tôi mắc sai lầm chỉ một lần, nhưng đã bị chồng lạnh nhạt đến tận hôm nay

22/04/2022 - 19:01

PNO - Với mọi mâu thuẫn trong hôn nhân, nếu xử lý đúng cách, chúng ta sẽ sớm có thể xích lại gần nhau.

Chị Hạnh Dung ơi,

Vợ chồng em kết hôn được ba năm. Cách đây hơn một năm, em và chồng xảy ra một xung đột lớn, dù không có bất cứ lời to tiếng nào. Tất cả chỉ vì cái tính quá vô tư của em.

Hôm đó tình cờ một bạn trai cũ liên lạc với em và rủ đi cà phê. Em nghĩ giờ cả hai đã có gia đình, coi nhau như bạn bè bình thường nên nhận lời.

Thế nhưng, thật xui xẻo là có người bên gia đình chồng nhìn thấy em và anh kia ngồi đối diện nhau trong quán. Chị này học chung trường với tụi em nên cũng biết mối quan hệ của cả hai trước đây.

Nghe người nhà kể lại ngay sau đó, nhưng mãi ba tháng sau chồng em mới “nhẹ nhàng” đề cập. Ảnh nói ảnh thì không sao, nhưng em làm vậy là không biết nghĩ đến gia đình hai bên. Nhất là bên nhà chồng. “Họ nói này nói nọ thì không những tôi mất mặt, mà em cũng bị ảnh hưởng…”, chồng em nói vậy.

Rồi từ đó, thái độ anh trở nên lạnh nhạt, dù em đã ra sức giải thích, và cũng thừa biết mình  làm vậy là sai. Nhưng em cũng nhận ra dường như mình đã kết hôn với một người đàn ông sống quá nội tâm. Em chán đến mức thà là ngủ riêng chứ không muốn ở gần người chồng lầm lì, hoàn toàn không muốn tương tác gì với mình nữa.

Chị Hạnh Dung ơi, tụi em chưa có con, và em đang nghĩ đến chuyện ly hôn, chị cho em một lời khuyên được không ạ?

Nguyễn Trần Thảo Mi (Đồng Nai)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thảo Mi thân mến,

Tất cả các cuộc hôn nhân đều phải xảy ra xung đột. Không biết câu chuyện của em có phải là xung đột đầu tiên trong tư cách vợ chồng của nhau không, nhưng nó vẫn đang kéo dài đến hôm nay thì quả thực hai em đang phạm những sai lầm có thể khiến hôn nhân gãy gánh.

Hạnh Dung không nghĩ chồng em đã chọn cách sống nội tâm sau lỗi lầm của em. Bởi người sống nội tâm sẽ quan tâm nhiều đến những gì người khác nghĩ, hơn những gì người khác làm. Nếu anh ta thật sự là con người nội tâm, anh ấy đã hiểu hành động của em chỉ vì vô tư, chứ không có bất cứ suy nghĩ nào khác.

Nhiều ông chồng, bà vợ đơn giản vì ghen nhưng lại chọn thái độ im lặng với ý nghĩ giữ hòa khí. Có những người sống chung với nhau nhiều năm, nhưng thường chọn cách “không lên tiếng” mỗi khi xảy ra mâu thuẫn gì đó với vợ hoặc chồng, nhằm… tránh xung đột!

Thế nhưng, chọn cách im lặng, vô tình chồng em đã tạo ra sự cay đắng trong em. Hạnh Dung hy vọng anh ấy đọc được những dòng này. Thay vì im lặng trong một thời gian dài, anh có thể lên tiếng bằng một lời đề nghị vợ chồng cùng củng cố cuộc hôn nhân này. Em xứng đáng được nghe những gì anh đang nghĩ, và cần gì ở em.

Về phía em, việc chọn ngủ riêng lại cũng là một sai lầm dễ dẫn đến ly dị. Một cách nào đó, hôn nhân là tình bạn thân thiết chứ không phải hai người bạn cạnh phòng.

Thay vì cho rằng chán đến mức không muốn ở gần nhau, em có thể thử một lần đặt trách nhiệm “theo đuổi” chồng để cứu vãn cuộc hôn nhân này.

Đừng tạo thêm vết nứt trong mối quan hệ vợ chồng bằng cách giải quyết xung đột là sống tách biệt. Em nên thể hiện sự quan tâm, chăm sóc dành cho chồng hơn nữa, dù anh đang rất lạnh nhạt, bởi có khi mục tiêu của anh ta cũng là chỉ cần thấy em thực hiện điều đó.

Trở lại hành động nhận lời đi uống nước với bạn trai cũ để cho thấy thêm một bài học kinh nghiệm em cần rút ra. Đời sống vợ chồng không chấp nhận bất cứ sự giấu giếm lớn nhỏ nào từ phía cả hai người.

Khi giấu chồng vì nghĩ chẳng có vấn đề gì hoặc sẽ tránh được xung đột không cần thiết, là lúc em đang giết chết mối quan hệ của mình. Nếu trước khi đi, hoặc ngay sau buổi gặp gỡ, em có thể chủ động nói hết với chồng, thì đó có phải là một quyết định sáng suốt không?

Với mọi mâu thuẫn, xung đột trong hôn nhân, nếu xử lý đúng cách, và nhất là cần tránh những sai lầm mà Hạnh Dung đã đề cập, chúng ta có thể xích lại gần nhau. Không có trở lực nào ngăn cản vợ chồng em như trong suốt hơn một năm qua.

Em hãy thử làm theo những lời khuyên này trước khi quyết định ly hôn. Chúc vợ chồng em sớm trở lại như xưa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI