Vợ anh biết chúng tôi yêu nhau, nhưng vẫn im lặng để giữ gia đình yên ấm

18/03/2022 - 15:00

PNO - Tôi chấp nhận làm một “người vợ không danh phận” phía sau anh, bởi tôi cần sống trong tình yêu này.

Xin chào Hạnh Dung,

Tôi đã ngoài 30. Trải qua những cuộc tình nhiều nước mắt, tôi gặp và yêu khi anh đã có vợ con đề huề. Tình yêu của chúng tôi thật sự tuyệt vời từ tính cách, sở thích, con người của nhau, chỉ trừ duy nhất chuyện anh là người đã có gia đình.

Cha mẹ tôi đương nhiên thẳng thừng phản đối, thậm chí từ mặt tôi. Chỉ có vài anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp thông cảm vì hiểu rõ tình cảm chân thành của chúng tôi.

Anh cực giỏi chuyên môn nhưng sống giản dị, không chỉ là người yêu, anh còn giống như một người đàn anh tinh thần luôn bên cạnh tôi, bảo ban tôi mọi điều trong cuộc sống.

Ngược lại, anh tìm thấy ở tôi sự thật thà, ham học hỏi, cùng một đam mê với công việc như anh. Anh và vợ trở nên hời hợt cũng vì bất đồng trong mọi quan điểm. Chị ấy cũng không bao giờ thông cảm cho công việc cũng như ủng hộ những dự phóng đầu tư của anh.

Chẳng hạn như chị khăng khăng không muốn cùng anh mở tiệm spa, trong khi ngược lại, chỉ mới bàn với tôi, anh đã nhận được không chỉ cái gật đầu mà còn cả phần hùn vốn của tôi nữa.

Dù biết chuyện chúng tôi có quan hệ tình cảm, vợ anh vẫn không phản ứng gì. Cả ba im lặng để anh và chị vẫn có cuộc sống gia đình bình thường, đồng thời, anh và tôi vẫn gắn kết với nhau như bóng với hình.

Tôi thật sự yêu anh, và anh cũng vậy. Nhưng tôi biết chắc anh rất có trách nhiệm với vợ con nên đã nhiều lần tôi không đồng ý chuyện họ muốn ly hôn. Tôi chấp nhận làm một “người vợ không danh phận” phía sau anh, bởi tôi cần sống trong tình yêu này. Một tình yêu không vụ lợi dành cho nhau để cả hai trở nên đồng điệu như một cặp trời sinh.

Chị Hạnh Dung ơi, hạnh phúc ấy bấy lâu tôi đã tìm và nay đã tìm thấy. Vậy tôi có quyền được sống với hạnh phúc của mình trong hoàn cảnh éo le như thế không?

Trần Q.T. (Bình Dương)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Q.T thân mến,

Băn khoăn lớn nhất của bạn là liệu có thể duy trì một mối quan hệ ngoài giá thú bên cạnh mặc cảm tội lỗi. Trường hợp của bạn một lần nữa cho chúng ta thấy rằng tình yêu đúng là một trong những bí ẩn lớn nhất mà Thượng đế đã ban cho con người.

Cũng chính tình yêu đó đã cho bạn những quyết định thật khó với một người phụ nữ bình thường: sẵn sàng đồng hành cùng người mình yêu, bất chấp việc bị coi là “vợ bé” để anh vẫn làm tròn trách nhiệm với gia đình, vợ con. Bạn cho rằng, sự hy sinh đó là xứng đáng, vì tình yêu của bạn đủ lớn để chấp nhận mọi thiệt thòi về mình.

Tuy nhiên, cuộc tình này không chỉ có riêng bạn, nó còn có sự hiện diện của hai người khác: người bạn yêu và vợ của anh ta. Chưa kể con cái của họ nữa. Khi phân tích ở khía cạnh này, bạn sẽ thấy tình yêu mà bạn đang có được, nó không chỉ là chuyện riêng của bạn và anh người yêu, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ít nhất là hai người khác.

Bạn kể rằng vợ anh cũng biết quan hệ tình cảm của hai bạn và nhắm mắt làm ngơ để giữ gia đình yên ấm, đủ thấy sự hy sinh của cô ấy lớn đến thế nào. Chắc chắn cô ấy đã phải rất đau khổ khi biết chồng mình có người khác, nhưng vì muốn giữ gia đình, cô ấy vẫn chấp nhận im lặng nuốt nỗi đau vào lòng để bảo vệ một mái ấm mà họ đã cất công xây đắp bấy lâu.

Như vậy, so với sự hy sinh làm một “người vợ không danh phận” của bạn, thì sự hy sinh để giữ cho con một gia đình của cô ấy lớn hơn nhiều. 

Đó là chưa kể, việc chung sống với một người đàn ông đã có vợ, đang đẩy bạn đến hành vi vi phạm luật hôn nhân và gia đình.

Bạn chấp nhận làm "vợ bé", cô vợ chấp nhận im lặng để bạn làm cái bóng bên anh, nhưng chắc chắn luật pháp không thể chấp nhận, người đời không thể chấp nhận, quy chuẩn đạo đức không thể chấp nhận, lương tâm bạn không thể chấp nhận. Bạn có đủ bản lĩnh để đối diện với tất cả những điều đó hay không?

Cũng như bạn có đủ mạnh mẽ để đối mặt với lòng mình, khi thấy vợ chồng họ hạnh phúc bên nhau trong lúc bạn chỉ thui thủi một mình với những công việc hậu thuẫn cho anh vô vị lợi? Bạn có tủi thân khi những hy sinh của mình không thể được đáp lại? Và bạn sẽ phải chịu đựng sự "không danh phận" này trong bao lâu khi thanh xuân ngày càng ngắn dần?

Trong trường hợp tình nghĩa giữa vợ chồng anh ấy đã cạn, thì họ cũng không cần ai can thiệp vào việc hai người muốn quyết tâm giải thoát cho nhau. Và đó là việc của họ, bạn không nên xen vào dù là với tư cách gì.

Sau những phân tích trên đây, hy vọng là bạn hiểu mình phải làm gì với tình yêu này. Nó có thể đúng người, nhưng rõ ràng là sai thời điểm, bạn ạ.

Nếu thực sự yêu và tình yêu đủ lớn, hãy để anh giải quyết chuyện hôn nhân của anh rõ ràng, và những người yêu nhau sẽ đến với nhau khi họ tự do. Còn nếu lựa chọn của anh là gia đình, thì chắc chắn anh sẽ không bao giờ là lựa chọn của bạn.

Chúc bạn tỉnh táo và thôi hành hạ bản thân vì một tình yêu không dành cho mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Mai Anh 22-10-2022 00:17:06

    Cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Tôi nghĩ tình yêu không có lỗi. Cho anh ta thêm thời gian. Nếu thật sự yêu và muốn bạn anh ta sẽ có cách, chỉ là thời gian bạn cho đủ dài hay không.

    Tôi cũng rơi vào hoàn cảnh như bạn. Tôi ở vị trí anh ta và tôi cũng chưa kết hôn, chỉ là tìm hiểu và sống chung với một người nhưng tôi có tình cảm với người khác. Tình cảm đơn thuần, không có gì khác, không tình dục, không vật chất. Chúng tôi cả ba người đều đau khổ. Dù chưa có gì, nhưng tôi thấy rất tội lỗi vì đã đẩy cả ba vào tình huống như vậy. Tôi cắt dứt liên lạc với người sau. Tôi có đôi lần nói ra hết trong lòng nhưng bạn ấy vẫn chấp nhận bên tôi và tình cảm hiện tại tôi dành cho bạn ấy thế nào. Bạn ấy vẫn chọn cách bên tôi.

    Tôi ngày càng rạch ròi ranh giới, rằng chúng tôi sẽ chỉ làm bạn với nhau. Khi thời gian chín muồi, chúng tôi sẽ lựa chọn một cái kết mà có thể giảm bớt tổn thương cho nhau. Với người hiện tại, chúng tôi sống như bạn bè, nhưng trong lòng tôi còn có người sau. Tôi không muốn quên, dù có thể họ đã có người khác. Họ có quyền làm vậy, và tôi mong họ hạnh phúc.

    Trước tình cảm, con người thường yếu đuối như nhau cả thôi. Có lẽ vạn sự nên tuỳ duyên. Nếu là của nhau, cũng không đi đâu mất. Tôi tin là vậy!

  • Hang BB 26-03-2022 12:40:53

    Mình thấy ngại ngại vụ hùn vốn mở spa nha. Theo mình nghĩ, tại sao lại giải trí cho chồng người khác, đã vậy còn trợ vốn nữa.

  • Cao Văn Đỗ 19-03-2022 16:01:36

    Giải pháp trong các trường hợp này luôn là giải pháp cho cả ba.

    • Huỳnh Thúy Phượng

      Hy vọng sẽ có một “happy ending” để cả ba người được sống trong hạnh phúc mà mình mong ước.

  • Nguyễn Quang Hòa 19-03-2022 15:56:52

    Hãy đến với nhau khi cả hai đã tự do.

  • Ching Lưu 19-03-2022 15:55:28

    Thôi, không nên để bản thân thiệt thòi hơn nữa bạn ơi.

    • Tommy Nguyễn

      Để xem còn khả năng chịu đựng được trong bao lâu nữa? Tại sao hoàn toàn xứng đáng có được hạnh phúc trọn vẹn mà lại có thể chấp nhận mang tiếng kẻ thứ ba?

    • Thanh Quang

      Coi chừng bạn lại đang tự lừa dối chính mình

  • Hoàng Kim Thái 19-03-2022 15:53:59

    Nếu bạn vẫn còn mặc cảm tội lỗi thì hãy dừng lại.

  • Miumiu 19-03-2022 15:51:01

    Giữa "đúng người nhưng sai thời điểm" với "đúng thời điểm nhưng sai người" thì cái nào tệ hơn huhu...

  • Pé Bình 19-03-2022 13:28:09

    Quan trọng là không được vi phạm pháp luật thôi, còn tình yêu thì không có lỗi.

  • Trương Mỹ Hương 19-03-2022 08:59:23

    Khi đã làm người thứ ba xen vào cuộc sống hôn nhân của người khác thì dù thế nào đi nữa bạn cũng không thể bao biện cho hành động sai trái của bạn. Hãy để anh ta giải quyết dứt điểm chuyện của hai vợ chồng họ rồi hãy tính đến chuyện của bạn. Nếu anh ta cứ nhập nhằng, rõ ràng cũng là kẻ chẳng ra gì.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI