Tôi không thấy thoải mái khi chồng mang bàn thờ vợ cũ về nhà mới của chúng tôi

22/09/2022 - 19:00

PNO - Khi hoàn cảnh không thể thay đổi thì tốt nhất là chính bản thân mình hãy thay đổi, để cuộc sống của mình được nhẹ nhàng hơn

Chị Hạnh Dung thân mến.

Em năm nay 36 tuổi, kết hôn đã được hai năm. Chồng em cũng từng có gia đình và có một đứa con riêng. Vợ anh đã mất khi sinh con, chị ấy mất được chín năm thì anh lấy em.

Ban đầu em chỉ suy nghĩ đơn giản là chỉ cần anh thương em, lo lắng cho em mọi thứ là được. Con riêng của anh cũng hiền, và em vẫn chăm lo cho cháu. Vợ chồng em đã xây dựng căn nhà mới trên đất của mẹ em cho em.

Gia đình anh muốn anh đưa vợ cũ về thờ ở nhà mới, nhưng em không chịu. Cho đến hôm nay, khi tụi em dọn về nhà mới được hai tháng, thì gia đình anh đã quyết định đưa vợ cũ của anh về đây thờ. Em thấy hối hận vì mình đã không quyết đoán hơn, tại sao lại để cho anh làm như vậy?

Từ giờ có lẽ cuộc sống của vợ chồng em không còn thoải mái nữa. Em không thoải mái chút nào hết. Nhưng có lẽ mọi thứ đã muộn phải không chị?

Vũ Thị Thu Hằng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thu Hằng thân mến,

Hạnh Dung rất thông cảm với tâm trạng của em lúc này. Quả thật là khi bắt đầu được sống trong căn nhà của chính mình, cùng với gia đình mình, mà phải hàng ngày thờ cúng một người phụ nữ, là vợ trước của chồng mình, thì chắc chắn sẽ khó có cảm giác thoải mái. 

Em đã thử tìm hiểu hoàn cảnh của người vợ trước chưa? Có thử đề nghị chồng để bàn thờ chị ấy lại bên gia đình ngoại của con anh, để anh và con có thể về đó thường xuyên để nhang khói chưa? Có điều gì khó khăn trong việc đó không?

Nếu có những khó khăn mà chồng đưa ra một cách thẳng thắn, rằng anh khó có thể làm khác được, thì em hãy suy nghĩ thế này: Khi hoàn cảnh không thể thay đổi, thì tốt nhất là chính bản thân mình hãy thay đổi, để cuộc sống của mình được nhẹ nhàng hơn.

Dù sao, người vợ của anh đã mất, lại mất một cách đau đớn, tức tưởi, ngay khi sinh con, không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn của việc làm mẹ, có lẽ điều đó khiến cho chồng em và gia đình vẫn còn chua xót, thương tiếc.

Mối quan hệ của chồng em và vợ trước khi phải xa lìa nhau đang hết sức tốt đẹp, và còn tràn đầy thương yêu, vì cả hai đang mong chờ một đứa con. Nên việc anh muốn được thờ vợ cũ, để anh và con chăm sóc bàn thờ, âu cũng là điều thông cảm được em ạ.

Em thử cố gắng thay đổi cảm xúc của mình: hãy cảm thương cho người phụ nữ bất hạnh, không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn của việc làm vợ, làm mẹ. Nghĩ xa hơn một chút, có lẽ chị thương chồng, thương con, sẽ thương cả em, người đang thay chị ấy chăm sóc gia đình để chồng chị, con chị có được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. 

Giữa em và người phụ nữ đã mất không có mối hiềm khích, tỵ nạnh nào. Chỉ là một sự tiếp nối nhau trong một tình huống đáng thương cảm. Và nếu em, mở lòng ra một chút, cùng chồng và con của chồng chăm sóc bàn thờ chị ấy như cho một người thân, thì điều đó cũng tạo nên những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.

Chắc chắn người thân của chị ấy, người thân của chồng em, con riêng của chồng em sau này lớn lên sẽ rất cảm kích và biết ơn em.

Tất nhiên, theo tâm lý thông thường, lời khuyên của Hạnh Dung cũng không phải dễ thực hiện được. Nhưng nếu em thấy gia đình em, người chồng hiện nay của em xứng đáng để em cố gắng, thì em hãy thử thay đổi suy nghĩ, cảm xúc của mình, để cho chính mình được vui vẻ, hạnh phúc, cho gia đình mình một cơ hội để hòa thuận và hạnh phúc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Hoài trần 23-09-2022 21:07:47

    Chị Hanh Dung trả lời rất thấu đáo . Người phụ nữ 36 tuổi phải nói là cái tâm và lối suy nghĩ quá ngắn

  • Ngọc 23-09-2022 13:12:35

    Lời tư vấn rất hay

  • Lee 23-09-2022 03:56:23

    Sao mà cô sống ích kỷ quá vậy? Nếu anh ấy vẫn ôm nỗi lòng với người cũ, chắc gì ảnh đã đi cưới cô về làm vợ.
    Đúng như người ta nói "đàn bà có tánh ích kỷ", nhưng tôi lại không tin. Giờ thì mới biết. Nhưng không phải tất cả đàn bà đều như vậy. Nếu tôi là người chồng hoặc người thân của chồng, thì xin mời cô quay về chốn cũ để cô khỏi phiền lòng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI