Tôi vô cùng khó chịu khi chồng... hẹn hò kiếp sau với tình cũ

26/07/2022 - 22:08

PNO - Hãy nhìn câu chuyện này ở góc độ là một chuyện đùa, và xử lý nó như xử lý một chuyện đùa quá miệng, đừng coi đó là vấn đề nghiêm trọng!

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và chồng chung sống đã được 10 năm, có một con trai nhỏ. Chồng em là người hiền, siêng năng, chăm chỉ, thương vợ, thương con. Em hoàn toàn mãn nguyện với người chồng mà bạn bè em đều chấm điểm 8/10 này.

Trước đến giờ, em biết chồng có một mối tình thời học trò. Theo mọi người kể lại và chồng em cũng thừa nhận là vì anh nhút nhát quá, nên mọi chuyện cuối cùng lại không đến đâu. Cô ấy xinh đẹp, tài hoa, giỏi giang nên chồng em khớp, nghĩ mình không xứng đáng.

Cô ấy chờ hoài, chồng em không dám ngỏ lời hay làm gì đó để mọi chuyện được tiến triển, nên cô ấy cuối cùng đã quen người khác. Mà quả thật, ngay cả với em, em cũng là người chủ động mọi chuyện nên cuối cùng mới thành.

Sau này, khi cả hai bên đã yên với gia đình thì chồng em và cô ấy trong vài lần gặp gỡ họp lớp, mới thành thật nói ra những tình cảm của mình, và chồng em hiểu rằng anh ấy đã bỏ lỡ tình yêu, bởi khi ấy cô ấy cũng đã chờ đợi ở anh sự rõ ràng.

Tất nhiên, vì đều là những người đàng hoàng nên em tin là chồng em và cô ấy chẳng có làm gì xấu đối với gia đình mình. Họ đều biết điểm dừng và tôn trọng hạnh phúc của nhau. Thế nhưng, trong cùng nhóm bạn thân, ai cũng cho rằng đáng ra họ đã có thể thành đôi hạnh phúc. Vì thế họ cứ trêu chọc là thôi, hai người chờ kiếp sau.

Điều đó giờ trở thành mặc định trong nhóm, rằng chồng em và cô ấy coi như lỡ kiếp này, sang đến kiếp sau sẽ gặp nhau. Em biết tất cả đều chỉ là chuyện nói đùa. Nhưng hôm qua, khi nghe chồng em và cô ấy đùa rằng làm sao để có thể nhận ra nhau ở kiếp sau được, rồi có người bảo rằng phải đánh dấu đi thì em bắt đầu thấy khó chịu.

Em nói với chồng em điều đó thì chồng em ngạc nhiên, nói em vớ vẩn, ghen tuông vô lối. Làm gì có kiếp sau, mà nếu có, thì có ai nhớ kiếp này ra sao đâu mà cũng ghen.

Em thật sự không ghen mà chỉ thấy bực bội, khó chịu. Vả lại, cô ấy là người kín đáo và cao ngạo nên không nói ra, nhưng em linh cảm cô ấy không hạnh phúc với chồng hiện nay, và em thấy có cảm giác lo lắng.

Sao anh ấy không hiểu tâm trạng của em hả chị? Và hơn nữa, từ khi công khai những tình cảm thời học trò, em có cảm giác anh vui vẻ, hạnh phúc hơn và tự tin hơn. Phải làm sao để chấm dứt chuyện đùa này, và giữ cho không có gì đáng tiếc xảy ra trong tương lai hả chị? Em rất yêu chồng em và em e ngại tan vỡ.

Thanh Lan

Em Thanh Lan thân mến,

Một trong những điều Hạnh Dung muốn nói với em rằng, hãy nhìn câu chuyện này ở góc độ nó là một chuyện đùa, và hãy xử lý nó như xử lý một chuyện đùa quá miệng, chứ đừng coi đó là những vấn đề nghiêm trọng đối với hôn nhân của em. Nhẹ nhàng một chút, em sẽ thấy bớt căng thẳng và tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên, cái gì vừa phải thì mới hay, chứ quá lên chút thì thành dở, phải không em. Điều đó chắc là có thể áp dụng vào chuyện đùa giỡn của bạn bè chồng em. Kiểu đùa dai thế này, đi sâu vào chi tiết tế nhị, chắc chắn sẽ khiến ít nhất là hai người cảm thấy không thoải mái là em và chồng của người bạn gái kia.

Theo Hạnh Dung nghĩ, điều quan trọng em cần thể hiện với chồng em và mọi người, rằng em không thích, không vui, không phải vì em ghen tuông, mà vì chuyện đùa đã đi quá chớn, thiếu tôn trọng với cả 4 người trong cuộc. Và mọi chuyện đùa đều phài có điểm dừng.

Trước tiên, ý kiến này em nên nói với chồng và để chính chồng lên tiếng với bạn bè thì hay nhất. Nếu chồng em không chịu hiểu hay e ngại bạn bè mất vui, thì khi đó em nên thể hiện thái độ của mình với mọi người, một cách thẳng thắn, chừng mực, vừa phải với một thiện ý: Để cho các cuộc họp mặt bạn cũ không trở thành lý do phiền não, không vui trong tâm trạng của bất kỳ một ai.

Hạnh Dung vừa rất thông cảm với tâm trạng khó chịu của em, và em hoàn toàn không có gì là vô lý trong những cảm xúc của mình. Điều đó có thể xảy ra với bất kỳ người vợ hay chồng nào trong những tình huống tương tự.

Tuy nhiên em cũng đừng quá căng thẳng. Chồng em có thể chỉ là đã từng vướng lại một câu chuyện trong quá khứ, giờ được giải tỏa, thấy nhẹ nhõm, thấy tự tin mà thôi. Cũng là một tâm lý thông thường của đàn ông đang bước vào tuổi trung niên thôi, em ạ.

Em ngoài việc thể hiện mình không thích đùa hơn nữa, thì hãy cứ chăm sóc gia đình như chăm sóc một hạnh phúc, tự nhiên và tự tin. Đừng để cảm xúc mơ hồ, lo lắng, bất an đó làm ảnh hưởng đến niềm tin vào hạnh phúc, và nhất là không khí gia đình. 

Khi em để nó trôi qua một cách tự nhiên thì dần dần những cảm xúc đó sẽ lắng lại và được quên đi. Hãy chú trọng việc "chất" thêm vào chồng em những cảm xúc tốt đẹp, hạnh phúc từ gia đình, từ em và các con. Đó là cách tốt nhất để em giữ gìn gia đình mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI