Tôi đẹp vì tôi dám khẳng định điều đó!

07/07/2015 - 08:30

PNO - Bị trêu ghẹo, kỳ thị, thậm chí trở thành mục tiêu sát hại, Thando Hopa (25 tuổi), luật sư và người mẫu ở Nam Phi đã vượt qua tất cả để khẳng định mình đẹp và phải được tôn trọng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Toi dep vi toi dam khang dinh dieu do!

Bị chứng bạch tạng di truyền, Thando Hopa hiện là biểu tượng cho cái đẹp, với nghề người mẫu 

Thando chào đời với chứng bạch tạng di truyền. Những câu châm chọc, định kiến bảo thủ và cả tư tưởng mê tín dị đoan cho rằng phải giết cô để lấy bộ phận cơ thể ban phát, mang lại may mắn cho người khác, tưởng chừng đã cướp mất tuổi thơ của Thando. Nhưng may mắn thay, cô còn có gia đình.

Cô gái 25 tuổi giờ đây dù rất bản lĩnh, đầy kiêu hãnh vẫn không quên “cái nôi” nuôi dưỡng tâm hồn mình. Mỗi khi phải hứng chịu những cú sốc quá sức chịu đựng, Thando lại vùi mình khóc nấc trong lòng bố mẹ. Chăm chút cho tương lai của Thando, bố mẹ cô đã cố gắng cho con theo đuổi con đường học vấn. Chứng kiến con gái xấu hổ, tự ti vì bạn bè xa lánh, bố mẹ Thando luôn bên cạnh, động viên. Nhờ vậy, Thando hiểu rằng, mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn nếu cô đừng quá để tâm và tự “sát thương” mình từ những hành động, câu nói không thiện cảm của người khác.

Toi dep vi toi dam khang dinh dieu do!

Thando Hopa thể hiện chuyên nghiệp trong vai trò người mẫu - Ảnh: thisisafrica.me

Thando theo học ngành luật, trở thành luật sư, có một sự nghiệp ổn định. Từ trải nghiệm của mình, cô muốn trả ơn cuộc đời. Ở Nam Phi, cứ 3.900 người thì có một người bị bạch tạng, bên cạnh đó còn biết bao người khổ sở vì những hội chứng bẩm sinh quái ác. Bằng nỗ lực của mình, Thando muốn bảo vệ những người bị bạch tạng thông qua các dự án tư vấn luật liên kết hỗ trợ cộng đồng.

Năm 2012, nhà thiết kế Gert-Johan Coetzee biết đến Thando là một luật sư năng động, tích cực trong các dự án hỗ trợ người bạch tạng nên liên hệ với cô. Anh ngỏ ý mời Thando làm mẫu cho bộ sưu tập mới. Hào hứng nhưng vẫn còn phân vân, Thando tìm đến người chị của mình.

Những lời khuyên của chị cô cho đến nay vẫn là kim chỉ nam để Thando dặn lòng rằng, nghề người mẫu không đơn giản chỉ là khoác vào người những bộ quần áo lộng lẫy, hào nhoáng để biểu diễn. Đó là cơ hội ngàn vàng giúp cô xuất hiện và thay đổi cảm nhận của mọi người đối với người bạch tạng.

Trắc trở, vấp ngã, đau đớn cả về tinh thần lẫn thể xác hóa thành động lực để Thando bật dậy, nói với cả thế giới rằng, người bạch tạng cũng có tâm hồn nhạy cảm và tình yêu cuộc sống, hãy để họ được sống thật ý nghĩa.

Toi dep vi toi dam khang dinh dieu do!

Từ lần “bén duyên” với ngành thời trang cùng nhà thiết kế Gert-Johan Coetzee, gương mặt Thando ngày càng được giới làm nghề chú ý. Ấn tượng ở cô là sự chuyên nghiệp. Thị lực người bạch tạng rất kém nên Thando cố gắng tìm sự cân bằng trong từng bước đi. Dù phải dùng kính lúp để đọc sách nhưng khi bước lên sàn diễn, Thando vẫn sải bước vững vàng trên giày cao gót, dù không nhìn rõ phía trước là gì. Bởi đó là nơi cô rèn luyện ý chí, là sức mạnh của “câu thần chú”: “Tôi đẹp vì tôi dám khẳng định điều đó! Sự tự tin và lòng dũng cảm ngày càng lớn lên vì tôi không muốn mình bước lùi”.

Quả thật, vẻ đẹp của Thando không chỉ được công nhận trên sàn diễn. Cô được ví như “nữ thần” trong làng thời trang Nam Phi dù có hay không lớp trang điểm cầu kỳ. Mọi người thấy được vẻ đẹp nhân cách và trái tim quả cảm vốn có quá nhiều vết thương, nhưng vẫn trỗi những nhịp đập yêu thương với cuộc đời.

Hàng ngày, bên cạnh vai trò người mẫu, Thando vẫn dốc sức mình trong vai trò luật sư, nhà hoạt động vì người bạch tạng, giúp thông điệp của cô được chuyển tải nhanh nhất đến với cộng đồng.

THIÊN NHƯ

(Theo Daily Mail, Business Insider, thisisafrica.me)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI