Tôi đào hoa và luôn tàn nhẫn với phụ nữ, vậy mà cũng có lúc bị "đổ gục" trước một người

23/09/2022 - 09:25

PNO - Trước tới giờ, anh cư xử với người khác giống như vậy, sao bây giờ anh lại muộn phiền khi có người cư xử như vậy với chính anh?

Kính chào chị Hạnh Dung.

Tôi là một người đàn ông trung niên, sinh năm 1970. Sự pha trộn giữa kỹ thuật và mỹ thuật mà tôi được hấp thu và thừa hưởng từ thời còn là sinh viên Đại học Kiến trúc đã hình thành nên nhóm máu không có trong Y Văn thế giới. Đó là loại máu lãng mạn chen lẫn kiêu hãnh của một kẻ ngông cuồng...

Tôi đào hoa nhưng cũng rất tàn nhẫn trong những mối quan hệ thân - sơ với phụ nữ. Tôi cũng đã có gia đình vợ đẹp, con ngoan. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy hạnh phúc thật sự với người vợ cũ, mặc dù chính tôi là người yêu thương vợ tôi hơn bất kỳ người con gái nào thời trai trẻ.

Chúng tôi có một cuộc tình chuẩn nhưng một cuộc hôn nhân không chuẩn. Lý do hoặc nguyên nhân thì rất nhiều. Suy cho cùng thì cũng là do mệnh đề "đồng sàng dị mộng" chi phối, và tôi là người đàn ông chưa đủ bản lĩnh để giải bài toán cuộc đời này.

Mười mấy năm nay, chính tôi không tìm thấy sự hòa hợp nào dù là mong manh. Và tôi chỉ biết sống âm thầm như một chiếc bóng. Mỗi người mỗi con đường. Không ai ràng buộc ai từ pháp lý hữu hình cho đến tiền bạc phù du.

Tất nhiên, vì tôi cũng là một người đàn ông đúng nghĩa, nên trong thời gian mạnh ai nấy sống, tôi vẫn có quen với rất nhiều phụ nữ. Nhưng khi đó, tôi tâm đắc một câu nói của ai đó, rằng tôi thà phụ tình chứ không để tình phụ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế rồi, trong dòng đời phiêu lãng, không biết do định mệnh hay vì lý do gì khác, bước chân lữ khách của tôi đã cho tôi gặp một người phụ nữ trạc tuổi tôi, dù tôi không đi tìm, vì tôi có biết người phụ nữ đó ở đâu mà tìm. Đúng không, chị Hạnh Dung?

Ngày đầu tiên gặp gỡ, tôi đã thấy choáng váng. Tôi tự hỏi lòng mình rằng, chẳng phải đây là người phụ nữ tôi hằng mong đợi đó sao? Tôi đã cố xua hình bóng của người phụ nữ này ra khỏi tâm trí bằng cách lao đầu vào công việc. Đến cái tên và số điện thoại tôi cũng không dám hỏi trực tiếp.

Tôi xin số và hỏi tên thông qua cô bạn. Rồi lưu tên người phụ nữ đó theo tên một bài hát của Tây Ban Nha: Besame Mucho. Cứ mỗi khi chiều xuống, tôi lại bị nỗi nhớ hành hạ khủng khiếp. Khi vượt ngưỡng chịu đựng của con tim, tôi liều mạng gọi cho cô ấy, mời đi ăn tối và tự thú.

Vì sao tôi phải dông dài, mong chị Hạnh Dung hiểu cho tôi, vì kể từ khi tôi và vợ cũ là hai đường thẳng song song, thì tôi không biết nhớ nhung là gì, cũng không nói tiếng thương một người phụ nữ nào. Vậy mà với Oanh - Besame Mucho, tôi phải tự thú với Oanh là tôi nhớ tơi bời, và từ nhớ đến thương chỉ là một lằn ranh vô hình.

May mắn thay, Oanh nói rằng đã biết tôi có tình cảm và nhận lời thú nhận của tôi. Nhưng việc tiến đến hôn nhân là gần như không thể, mặc dù cả tôi và Oanh đều không bị ràng buộc gì.

Về phía tôi, tôi đến với Oanh muộn màng nhưng tôi không đùa giỡn với tình cảm từ con tim tôi dẫn lối. Thậm chí, tôi đã từng nói với Oanh, nếu muốn, tôi và Oanh có thể đăng ký kết hôn một cách tử tế. Về phía Oanh, lúc thì rất nồng nàn, nhưng cũng lắm khi lạnh lùng và cay đắng, nói những lời ẩn ý....

Chị Hạnh Dung kính mến, xin chị cho tôi hỏi duy nhất một câu, và xin một lời khuyên chân thật nhất từ chị. Thứ nhất, về tâm lý phụ nữ, thì Oanh có thật lòng với tôi không? Hay Oanh còn những lựa chọn khác? Chị thấy tôi phải như nào? Nên dừng lại hay tiếp tục với nỗi đau muộn màng này. Vì sao?

Tôi rất mong được chị hồi âm. Xin chị nhận lấy lời cảm ơn của tôi. Trân trọng.

VTP

Anh VTP thân mến,

Từ những gì anh kể, rằng anh từng là người đàn ông ngông cuồng, đào hoa, nhưng tàn nhẫn trong các mối quan hệ với phụ nữ, người quan niệm rằng "thà phụ tình chứ không để tình phụ"..., và rồi cuối cùng anh gặp một người khiến anh phải chao đảo, phải cúi rạp xuống, mong chờ ban phát tình yêu, và luôn hoang mang không biết người ta có thật lòng với mình hay không... thì có thể sẽ nhiều người nghĩ ngay rằng đây chính là "nghiệp báo" của anh.

Anh đã làm quá nhiều phụ nữ, nhất là vợ mình, phải khổ, thì anh sẽ chẳng thể nào được thoát khỏi nỗi khổ đó một cách nhẹ nhàng. Trời đang cho anh trải nghiệm điều đó, để mà sau này bớt đi sự ngông cuồng, kiêu hãnh, tàn nhẫn...

Là nói một cách duy tâm đấy anh ạ. Còn nếu nói một cách logic, có lý lẽ, thì Hạnh Dung nghĩ "mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó" thôi. Có lẽ anh đã gặp một người giống mình, cùng tần số yêu đương với mình, cùng quan niệm về tình yêu như mình, cùng kiêu hãnh, ngông cuồng, ngạo nghễ vả không để ai phụ mình... như anh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người phụ nữ đó đã quyến rũ được anh chính bởi những điều anh thích, muốn, cảm... cũng là những điều người ấy có và hướng tới tìm kiếm. Người ấy nồng nàn, say đắm để giữ lấy anh, rồi cũng lại lạnh lùng cay đắng như để đẩy anh đi, như chẳng cần thiết anh.

Và đó cũng là những kiểu cách yêu thương hết sức tàn nhẫn, của những người biết rõ sức mạnh của mình, cho mình quyền được "chơi đùa" với cảm xúc của người khác.

Trước tới giờ, anh cư xử với người khác giống như vậy, sao bây giờ anh lại muộn phiền khi có người cư xử như vậy với chính anh? Hạnh Dung nghĩ anh phải lấy làm vui, thích, và tham gia vào "trò chơi" đó một cách hào hứng mới đúng chứ? Anh cũng phải thể hiện sức mạnh của mình, sự quyến rũ của mình, sự tàn nhẫn của mình... để cạnh tranh với người cùng "tầng mây" với mình mới đúng chứ?

Và biết đâu, nếu anh thể hiện những điều giống y như vậy, thì hoặc là hai người sẽ hút nhau mạnh hơn, hoặc sẽ đẩy nhau nhanh hơn. Và anh sẽ kiềm chế được nỗi đau của mình.

Thật sự, Hạnh Dung không thể nào khẳng định dùm anh rằng người phụ nữ đó chân thật hay không. Anh mới là người ở bên cô ấy. Anh cũng là người tự tin vào mọi khả năng của mình trong mối quan hệ với phụ nữ, Hạnh Dung nghĩ anh phải thừa tinh tế, nhanh nhạy để có thể biết được người phụ nữ đó đối với mình thế nào.

Lời khuyên dành cho anh chỉ có thể là: Mình muốn người ta đối đãi với mình thế nào, thì hãy đối đãi với người ta đúng như vậy. Hãy mang lòng chân thật và tình chân thật ra để mà thuyết phục người ta. Đừng đùa chơi, đừng kiêu ngạo, đừng thủ thế, đừng phòng ngừa xem lúc nào người ta tính phụ mình để mà phụ người ta trước. 

Người phụ nữ đủ tinh tế, thông minh và sống có tình sẽ cảm nhận được anh mà "đáp trả" lại cho anh điều anh đang hỏi Hạnh Dung. Câu trả lời có thể làm anh hạnh phúc, cũng có thể làm anh thất vọng. Còn nếu cô ấy không đủ tầm để cảm nhận và hiểu, vẫn cứ tiếp tục "trò chơi cảm giác mạnh" của mình, thì anh tiếc làm gì?

Dù sao, Hạnh Dung cũng hy vọng rằng sau câu chuyện này, anh sẽ sống chân thật, hết lòng, giản dị, nhẹ nhàng hơn... với tình yêu, và với phụ nữ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tâm 24-09-2022 10:00:47

    Hãy yêu người hết mình, tình cảm không phải là trò chơi. Yêu thương càng vô điều kiện càng đem nhiều niềm vui đến cho mình. Có người để cho mình thương đã là niềm hạnh phúc rồi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI