Tôi đã dại dột thú nhận mình say nắng

06/07/2019 - 18:00

PNO - Tôi từng xiêu đổ với một người đàn ông, Sau khoảng ba tháng, tôi đã tự điều chỉnh và cắt đứt tình cảm để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Chỉ có điều, tôi lại dại dột thú nhận với chồng khi mọi việc đã qua.

Tôi lập gia đình cách đây hai mươi năm và có cuộc sống hạnh phúc. Con trai đầu đang học đại học còn bé út chuẩn bị tốt nghiệp cấp ba. Chồng hơn tôi 5 tuổi và đang công tác ở một văn phòng cấp sở. Tôi mở quầy bán hàng tạp hóa ở chợ gần nhà.

Ở tuổi này, tôi chẳng thể hình dung trái tim còn rung động với người đàn ông nào ngoài chồng. Vậy mà chuyện ấy đã xảy ra. Chuyện bắt đầu từ khi quầy bên cạnh có người thuê mới. Người đó hơn tôi một tuổi, vừa cùng gia đình chuyển từ miền ngoài về đây sinh sống.

Toi da dai dot thu nhan minh say nang
Tôi đã từng "say nắng" người đàn ông khác. Ảnh minh họa

Trong thời gian đợi vợ thu xếp chuyển đổi việc làm, anh vào trước để tìm chỗ mở cửa hàng bán các loại bún, bánh nhà làm. Do người mới đến nên có nhiều chỗ lạ lẫm, anh thường hỏi han nhờ tôi giúp đỡ.

Ngược lại, anh nhiệt tình phụ tôi dọn hàng vào sáng sớm và chiều tối. Dạo đó, vợ chồng tôi có chút mâu thuẫn do chồng thường xuyên đi nhậu, không về nhà ăn cơm. Bởi vậy, tôi ăn luôn ở chợ, anh thường ăn cùng nên có thời gian gần gũi nhiều hơn.

Thế rồi, chúng tôi nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Dù đã có gia đình, nhưng lúc nào tôi cũng muốn gặp và nhớ anh. Tôi bị thu hút bởi tính cách mộc mạc giản dị và hài hước của anh.

Mối quan hệ kéo dài khoảng hơn ba tháng, chưa có gì quá giờ hạn ngoài việc ôm hôn, nhưng tôi bị dày vò vì mặc cảm tội lỗi. Tôi đấu tranh tư tưởng rất nhiều, cố gắng hướng về gia đình vì biết mình đang đi sai đường. Tôi không còn trẻ để đánh đổi gia đình hiện tại cho thứ tình cảm như thế, và chắc chắn anh cũng vậy. Tôi thấy tình cảm chúng tôi chỉ là cơn say nắng nhất thời nên cả hai thống nhất sẽ dừng lại.

Đúng thời điểm đó, vợ anh thay chồng đứng quầy, anh ít khi ra chợ. Nhờ đó, chúng tôi đã cắt đứt được tình cảm mà quay về với gia đình.

Tưởng rằng, mọi chuyện đã qua và sẽ bị vùi sâu chôn chặt nhưng tôi lại dằn vặt lương tâm. Tính tôi bộc trực, từ khi lấy nhau, tôi chưa từng giấu chồng bất cứ chuyện gì. Tôi thấy có lỗi với chồng, nếu như không thú nhận với anh, chắc chắn tôi khổ tâm, không sống bình yên được.

Tôi đã làm một việc không nên làm là kể lại với chồng chuyện mình say nắng. Chồng tôi đi từ ngạc nhiên đến giận dữ. Tôi cứ nghĩ, anh sẽ hiểu rằng tôi đã nỗ lực hết sức để trở về với anh, bởi mọi chuyện đã chấm dứt trước đó khá lâu. Nhưng không, anh điên cuồng như bị thương, lấy chuyện này để chửi bới, dằn hắt tôi. Anh bắt đầu kiểm soát tất cả mọi mối quan hệ xã giao của tôi kể cả bạn hàng hay khách mua.

Toi da dai dot thu nhan minh say nang
Tôi dại dội khi thú nhận với chồng chuyện từng xảy ra. Ảnh minh họa

Anh bắt tôi đóng quầy ngoài chợ về mở ở nhà để tiện giám sát. Hàng tuần, tôi đều phải theo anh lên nhà thờ xưng tội, sám hối lỗi lầm để cầu xin sự tha thứ. Từ một người tự chủ kinh tế, ngang hàng thu nhập với chồng, tôi trở thành kẻ lép vế, chồng nói gì đều phải phục tùng.

Hơn hai năm qua, cuộc sống của tôi không khác gì địa ngục khi bị chồng hành hạ, cấm đoán. Tôi biết mình đã sai và càng sai hơn khi thổ lộ ruột gan với chồng. Có những điều “sống để dạ chết phải mang theo” dù sự giấu giếm ấy có làm mình khổ sở tới mức nào. Nhưng tất cả đã quá muộn, tôi không biết cách nào để cứu vãn tình thế được nữa. Đối với chồng, tôi không khác gì một tội đồ cần phải trừng phạt.

 Xuân Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI