Tôi đã cố gắng tha thứ chuyện ngoại tình của vợ, nhưng cô ấy vẫn "ngựa quen đường cũ"

29/07/2022 - 09:11

PNO - Nếu đã tha thứ thì hãy cố gắng hết sức với chính bản thân mình, và hãy thể hiện lòng tin của mình với vợ.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi năm nay đã 40 tuổi. Năm 2014 tôi lấy vợ, vợ tôi về cơ bản là giỏi giang, đảm đang, được lòng mọi người. Vợ làm kế toán ở một cơ quan nhà nước. Chúng tôi lấy nhau đến năm 2019 mới có cháu đầu lòng (trước có mà đã bị sẩy thai).

Kể từ khi cưới nhau đến đầu năm 2022, vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc, kinh tế đảm bảo. Tuy nhiên đến tháng 2 năm 2022, tôi nghi ngờ vợ tôi ngoại tình. Sau khi tìm hiểu, tôi đã có chứng cứ vợ tôi ngoại tình với giám đốc cơ quan của cô ấy.

Tôi đã rất đau lòng, chúng tôi đã nói chuyện với nhau, tôi cũng đã có ý định ly hôn. Sau đó tôi đã dành thời gian suy nghĩ lại và quyết định vì con nên không muốn làm lớn chuyện, tôi đã tha thứ bỏ qua. Vợ tôi cũng đã biết sai lầm và đã hứa với tôi không có lần thứ hai. Giám đốc của vợ tôi cũng đã gặp riêng tôi, và nói cảm ơn sâu sắc tôi.

Tôi nghĩ như vậy cuộc sống của mình tiếp theo sẽ không bao giờ bị phản bội nữa. Dù là tha thứ nhưng trong suy nghĩ, tôi lúc nào cũng nghĩ đến chuyện vợ phản bội mình. Tôi đã cố gắng quên đi, cũng nói với vợ là tôi chưa tin tưởng vợ được như ngày xưa. Sau vài tháng thì tình hình có chiều hướng tốt lên.

Nhưng thời gian gần đây, tôi lại phát hiện vợ vẫn có tình ý với giám đốc của cô ấy, vẫn nhắn tin rồi có những biểu hiện dành tình yêu cho anh ta.

Giờ tôi lại tự nghĩ vợ phản bội mình tiếp, thì đến cơ quan vợ với giám đốc làm trời làm đất cũng đâu ai biết được. Tôi chưa nói chuyện này với vợ, tôi muốn trước khi nói chuyện, tôi nên tham khảo ý kiến của chị, mong chị tư vấn giúp tôi.

Trần Quốc Tuấn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Tuấn thân mến,

Trước tiên, Hạnh Dung mong anh hãy thận trọng với những nghi ngờ của mình. Liệu có phải giống như anh viết trong thư, dù nói là tha thứ, nhưng lòng không thể quên, không thể tin, nên anh dễ nảy sinh nghi ngờ, nhìn đâu cũng thấy những điều khiến phải suy nghĩ, hay tự tưởng tượng ra những tình tiết thân mật của chuyện ngoại tình cũ mà nảy sinh những điều không tin tưởng mới?

Nếu đã nói là tha thứ, mong có cuộc sống mới hạnh phúc, thì hãy cố gắng hết sức với chính bản thân, và hãy thể hiện lòng tin của mình với vợ, anh nhé. Anh nói tha thứ mà rồi lại bảo với cô ấy rằng anh chưa tin tưởng vợ được như ngày xưa, có khác gì anh đẩy cô ấy vào cái án treo? Nó sẽ khiến cô ấy hoang mang, hụt hẫng, cô đơn, mặc cảm rất nhiều. 

Có còn suy nghĩ gì thì hãy giấu kín trong lòng, bên ngoài, anh phải hết sức vui vẻ, thể hiện tình cảm, sự yêu thương của anh dành cho vợ, để cô ấy thấy rằng mình đang có điều đáng quý, người đáng quý hơn cái mình đã lầm tưởng, mà vì nó suýt trượt chân.

Vậy thì, với câu hỏi của anh, Hạnh Dung chỉ có thể trả lời như vậy: hãy cho cô ấy và cho chính mình một cơ hội để lấy lại được lòng tin và sự tự tin. Đó chính là điều quan trọng mấu chốt trong hạnh phúc gia đình.

Khi anh tha thứ mà như ban ơn, luôn giữ tâm trạng và thể hiện thái độ nghi ngờ thì đó cũng là một nguyên nhân đẩy cô ấy ngã lần nữa.

Khi anh đã dành tất cả cho hạnh phúc và thật sự đấu tranh vì điều đó, đấu tranh với mình, với những ích kỷ, ghen tuông, giận hờn trong mình, với sự yếu lòng, hoang mang của cả hai..., mà cô ấy vẫn "ngựa quen đường cũ", và anh có thể nhận ra đó là bản chất của cô ấy, không trước thì sau, chuyện đó cũng lặp lại, dù anh có nỗ lực cách nào, thì anh chỉ còn cách buông tay!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI