Tôi đã chủ động "bật đèn xanh" đến hai lần mà anh ấy vẫn không có tín hiệu gì

06/07/2022 - 19:58

PNO - Nếu quả thật cậu ấy quá nhút nhát, thiếu tự tin đến mức không dám đưa tay cho người mình thương, thì em cần gì ở một người đàn ông như vậy

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em có quen một bạn nam. Vốn dĩ chúng em cũng biết nhau từ nhỏ vì hai gia đình là bạn nhau, nhưng cũng không bao giờ nhắn tin hay liên lạc, chỉ thỉnh thoảng gặp một lần. Tết vừa rồi em gặp lại cậu ấy. Sau đó quyết định nhắn tin để bắt đầu làm quen.

Cậu ấy cũng trả lời rất nhiệt tình nhưng lại không bao giờ chủ động lại. Mặc dù trong cuộc hội thoại cậu ấy có thể nhận ra rõ ràng tình cảm của em đối với cậu ấy. Em cũng có suy nghĩ là cậu ấy cũng có tình cảm với em nhưng lại không bao giờ thấy cậu ấy chủ động nhắn tin trước. Dần dần em cũng bỏ cuộc và đã không chủ động nhắn tin nữa.

Sau bốn tháng, em vẫn không quên được cậu ấy, và bắt đầu cuộc nói chuyện một lần nữa. Nhưng đến lần này có thể thấy khác trong cách nói chuyện của cậu ấy. Cậu ấy xiêu lòng hơn, nhưng vẫn không bao giờ chủ động. Thật sự là em không biết cậu ấy nghĩ gì, và liệu có nên tiếp tục không?

N.H. Linh

Em Linh thân mến,

Chẳng có gì là sai trong việc em chủ động tạo tín hiệu để người con trai biết rằng em có cảm tình với cậu ấy. Có nhiều người con trai rụt rè, thiếu tự tin trước một bạn gái mạnh mẽ, táo bạo, cứng cỏi hơn mình, đó là chuyện thường. Và việc mình bật tín hiệu cho cậu ấy rằng "Tôi thích bạn đấy", để người ấy đủ cam đảm bước tới, thổ lộ hay bày tỏ tình cảm cũng là một điều bình thường.

Thế nhưng, khi mình đã bật đèn xanh rồi mà người ấy cũng chẳng muốn bước tới, chẳng thể hiện gì là mong muốn kết nối, tìm hiểu hay thậm chí là tiếp nhận thông tin, thì Hạnh Dung nghĩ là mình chẳng nên tiếp tục hay cố gắng hơn nữa để làm gì.

Thứ nhất, theo Hạnh Dung thì phần nhiều trong những trường hợp như thế có thể khẳng định là người ta không có tình cảm với mình. Vậy thì mình cố để làm gì? Việc em suy nghĩ là cậu ấy có tình cảm với em đôi khi chỉ là ảo tưởng, là sự đánh lừa bản thân của em mà thôi.

Và hơn thế nữa, nếu quả thật cậu ấy quá nhút nhát, thiếu tự tin đến mức không dám đưa tay ra cho người mình thương, thì em cần gì ở một người đàn ông như vậy? Suốt đời em sẽ phải thúc giục cậu ấy: "hãy yêu em đi", em liệu có mệt mỏi hay không?

Tình yêu phải bắt đầu từ sự thôi thúc của chính trái tim mình, chứ nếu vì được mời gọi nhiều quá rồi "xiêu lòng", thì theo em có phải là tình yêu hay không? Sự có gắng gan lỳ theo đuổi dù không có tín hiệu nào đáp trả, coi chừng sẽ được gán cho hai từ không mấy tốt đẹp là "đeo bám". Và người đàn ông không chủ động yêu thương, mà bị cuốn vào tình cảm của người khác, sẽ khó có trách nhiệm và sự vững lòng vào tình cảm của mình.

Hãy dành sự nồng nhiệt, sôi nổi, can đảm của mình cho một ai đó yêu thương mình từ trái tim của họ, em ạ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung