Tôi có nên thú nhận “bí mật” động trời với chồng?

04/05/2022 - 09:00

PNO - Sự thật là giải pháp mang lại trạng thái bình yên cho hai tâm hồn biết yêu thương và tôn trọng nhau.

Thân gửi chị Hạnh Dung,

Em vừa lấy chồng được nửa năm. Anh ấy hơn em 10 tuổi, và là một người đàn ông đàng hoàng, tử tế. Từ khi yêu rồi cưới và sống với nhau đến giờ phút này, với em cuộc sống đang rất tuyệt vời.

Chồng em là kỹ sư ngành dầu khí, còn em dạy tiếng Anh tại các trung tâm. Chúng em đang định năm sau sẽ sinh con. Tuy nhiên, có một điều cứ khiến em day dứt mãi trong chuyện này.

Từ khi mới quen biết, em đã nhiều lần định thú nhận với anh ấy là em đã từng sẩy thai trong cuộc tình trước đó. Nhưng em không có can đảm nói ra điều đó vì rất sợ mất anh.

Chồng em rất háo hức được làm bố, bản thân em cũng vậy. Nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến việc có thai, em lại có một cảm giác bất an thế nào.

Em không thể nói rằng em đã từng có kinh nghiệm bị mất con, và em cũng thật sự không muốn rơi vào hoàn cảnh đó một lần nữa.

Chị Hạnh Dung ơi, em phải làm sao?

N.T.T.Th. (Đồng Nai)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em gái Th. thân mến,

Tất cả chúng ta cần nhớ rằng, không ai có thể bước ra cuộc đời này với một “bản lý lịch” hoàn hảo. Ai cũng đều có những bí mật bao gồm những điều ta đã làm, những gì ta đã nghĩ và những thứ muốn che giấu.

Và rất công bằng, cả thế giới này cũng không có ai cần ta phải chia sẻ bí mật của mình. Thế nhưng, có một đối tượng cần điều đó: chồng em. Không phải để thỏa mãn tính tò mò, mà anh ta cần được thấu hiểu em.

Trong hôn nhân, việc thú nhận các bí mật mang đến cho cả hai vợ chồng sự bình an.

Khi ta trình bày bất cứ sự thật nào với người kia, điều đó có thể gây ra “cơn đau tạm thời”, nhưng đồng thời cũng tạo nên hiệu ứng xóa bỏ các bức tường trong mối quan hệ.

Sự thật là giải pháp để mang lại trạng thái bình yên cho hai tâm hồn yêu thương và tôn trọng nhau. Ngược lại, đón nhận sự thật trong quá khứ với sự hằn học, cho thấy tình yêu giữa hai người chưa thật đủ đầy.

Nhưng nói gì thì nói, Hạnh Dung vẫn khuyên em cần chuẩn bị kỹ tâm lý trước khi thú nhận. Hãy nói cho chồng biết em đang bối rối thế nào trong nỗi lo sợ “sẩy thai một lần nữa”, và em đang rất cần anh ấy cảm thông, chữa lành.

Khi nói ra các bí mật, em có thêm một lợi ích là quẳng được những gánh nặng tâm lý không cần thiết. Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất, đặc biệt là sự căng thẳng không có lợi cho thai kỳ nếu đã quyết định sinh con.

Hành động thú nhận giúp chúng ta giải phóng gánh nặng, và thúc đẩy quá trình “liền da” của các vết thương.

Chồng em sẽ không thể giúp em nếu anh ấy không biết toàn bộ câu chuyện. Anh ấy sẽ không thể hoàn thành trách nhiệm của một người chồng tử tế, đàng hoàng như em mô tả, nếu thiếu thông tin.

Hạnh Dung khuyên em nếu nghĩ đến hạnh phúc bền lâu và tương lai của các con, hãy làm điều nên làm để bản thân cảm thấy nhẹ nhõm.

Đây là một cách giúp mối quan hệ hôn nhân không thể bị phá vỡ vì nó được xây dựng trên niềm tin từ việc nói ra bí mật của nhau.

Chúc vợ chồng em mãi mãi hạnh phúc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI