Có nên hỏi vặn hỏi quá khứ?

29/08/2021 - 22:25

PNO - Trước em, anh ấy có yêu một cô gái khác, nhưng giấu nhẹm, em phải làm sao đây?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em đang yêu một người đàn ông khá nghiêm túc, chín chắn trong tình cảm. Tụi em quen nhau được hơn một năm thì đột nhiên em biết rằng: trước em, anh ấy có yêu một cô gái khác. Tình cảm đó là do cha mẹ hai bên gán ghép với nhau. Em nghe nói họ đã từng cùng nhau về quê của cô ấy chơi, chào nội ngoại hai bên và từ đó em đoán rằng chắc chắn họ phải đã từng chung sống với nhau.

Em giận lắm, vì không hề nghe anh ấy kể chuyện này. Em cũng không muốn chất vấn, hỏi han gì, vì làm thế mọi người lại bảo em ghen tuông với quá khứ. Nhưng nếu không biết sự thật thì cũng rất khó giải quyết mọi việc. Không lẽ cứ thế mà chia tay? 

Em phải làm gì hả chị?

Mỹ Nhân (Q.4, TPHCM)

Ảnh minh họa
Em cầu mong chị giúp để nhận định được chính xác về con người em dự định kết hôn - Ảnh minh họa

Mỹ Nhân thân mến,

Em ghét bị mang tiếng là ghen tuông với quá khứ, nhưng đúng là em đang như thế đó. Em tức giận, nghi ngờ, tự xét đoán và tưởng tượng ra quá khứ của người yêu. Việc này sẽ phá hoại tình cảm của em.

Nếu em bạn trai không thỏa thuận phải kể hết cho nhau nghe mọi chuyện, và anh ấy không kể có lẽ vì không có cơ hội kể, hoặc không có gì để kể, hay không muốn chuyện không có gì làm ảnh hưởng đến hiện tại của các em, chị thấy cũng hợp lý mà.

Theo chị, điều hay nhất là em hãy chú tâm vào hiện tại, xem anh ấy là người thế nào, anh ấy yêu em thật lòng hay không. Em có cảm thấy tin tưởng, hạnh phúc, bình yên bên cạnh anh ấy hay không. Quá khứ chỉ là quá khứ, nhiều người đã phải trải qua một vài cuộc tình mới hiểu ý nghĩa của tình yêu và cách chăm sóc tình yêu.

Còn nếu em không đủ ý chí để làm điều đó thì hãy khéo léo hỏi chuyện, gợi chuyện để anh ấy tự kể ra. Nếu không thể khéo léo thì em cũng có thể hỏi thẳng, chỉ có điều, hãy lựa chọn thái độ đúng khi hỏi han. Đừng để anh ấy cảm giác em nghi ngờ, xúc phạm, coi nhẹ tình cảm hiện giờ anh ấy dành cho bạn gái.

Hãy cho anh ấy cơ hội tâm sự, trò chuyện cởi mở, thẳng thắn chứ đừng chất vấn, hỏi cung và chưa gì đã đưa ra những kết luận xấu, những nhận định không khách quan và những tưởng tượng tồi tệ.

Đấy, em thấy không, có nhiều cách giải quyết vấn đề. Điều quan trọng không phải là cái nào đúng, cái nào sai mà là chọn cách nào phù hợp  với mình và người yêu. Và cân nhắc thái độ của mình khi sử dụng cách nào. Nó mới đúng là then chốt để mở cửa mọi vấn đề em nhớ nhé.

Đừng vội vứt bỏ một tình cảm đã được vun đắp. 

Chúc em hạnh phúc.

Hạnh Dung

Chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn chát trực tiếp trong cửa sổ "Chat với Hạnh Dung" hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI