Toàn bộ học sinh - sinh viên TP.HCM nghỉ học tránh bão Tembin

24/12/2017 - 20:17

PNO - Để đảm bảo an toàn khi bão 16 - Tembin đổ bộ vào đất liền, nhiều tỉnh, thành phố phía Nam cho học sinh nghỉ học từ ngày 25/12.

Ngày 24/12, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT T.PHCM cho biết, toàn bộ học sinh tại huyện đảo Cần Giờ nghỉ học trong hai ngày 25 và 26/12. Cùng với UBND huyện Cần Giờ, các trường sẽ phát thông báo đến toàn bộ giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện đảo nghỉ học để tránh bão.

Toan bo hoc sinh - sinh vien TP.HCM nghi hoc tranh bao Tembin
 

Trên địa bàn Cần Giờ hiện có 8 trường mầm non và mẫu giáo; 15 trường tiểu học; 8 trường THCS và 3 trường THPT.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm, toàn bộ các trường đại học - cao đẳng, trung học, tiểu học, mầm non trên địa bàn TP.HCM sẽ thông báo cho toàn bộ giáo viên - học sinh - sinh viên nghỉ học từ 12g ngày 25/12 đến hết ngày 26/12.

Cùng ngày, PGS. TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh ký thông báo cho toàn bộ học sinh - sinh viên - học viên của trường đang học, thực tập tại các cơ sở đóng tại các tỉnh ĐBSCL, Bà Rịa- Vũng Tàu và TP.HCM nghỉ học trong hai ngày tới.

Tương tự, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng chủ động có kế hoạch cho học sinh nghỉ học từ sáng 25 đến hết ngày 26/12 để tránh bão.

Toan bo hoc sinh - sinh vien TP.HCM nghi hoc tranh bao Tembin

Đường đi của bão Tembin

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, đêm nay TP.HCM có nhiều mây nhưng không mưa. Ngày mai, 25 đến 26/12, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 16 nên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm theo gió giật mạnh và lốc xoáy.

Tại cuộc họp trực tuyến do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì về phòng chống siêu bão Tembin chiều 24/12, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường - Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết, đây là cơn bão nguy hiểm đã khiến gần 200 người chết và hơn 160 người mất tích ở Phillipines.

Tại Việt Nam, bão số 16 dự kiến đổ bộ vào đất liền tối nay và rạng sáng ngày mai với sức gió mạnh nhất cấp 10.

Vùng bán kính gió mạnh trên cấp 10, giật trên cấp 13 có bán kính khoảng 50km tính từ vùng tâm bão. Trên đất liền các tỉnh như: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang đều nguy cơ có gió mạnh cấp 10, giật cấp 13. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI