"Tinh hoa gạo Việt" mở màn Hội Chợ du lịch Quốc tế TPHCM

07/09/2022 - 21:13

PNO - Gala “Tinh hoa Việt Nam” diễn ra tối ngày 7/9 tại TPHCM như lời chào với du khách, bạn bè quốc tế đến với Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE - HCMC 16),

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM cho hay, TPHCM là đô thị đặc biệt của Việt Nam. Với hơn 300 năm hình thành và phát triển, bên cạnh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam, TP có những bản sắc riêng, độc đáo. Đó là sự phóng khoáng, hào sảng, nghĩa tình của một vùng đất tụ hội cư dân từ mọi miền của đất nước và cả cư dân quốc tế.

"Đó là một thành phố đan xen hài hòa một cách diệu kỳ của nhịp sống năng động, hiện đại trong một không gian chứa đầy những giá trị văn hóa - kiến trúc lâu đời; một TP luôn tràn đầy hứng khởi, hướng đến tương lai nhưng không quên trân trọng những giá trị của quá khứ, một TP với những công trình kiến trúc hiện đại đan xen với sông, với kênh, với Khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn và biển Cần Giờ. Đó là TP mà bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ngon nào của thế giới bên cạnh những món ngon khắp mọi miền đất nước Việt Nam", ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM. Ảnh: T.Nhân
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu khai mạc sự kiện - Ảnh: T.Nhân

Theo Chủ tịch TPHCM, khởi nguồn là một nước nông nghiệp, gạo không chỉ là nguồn lương thực chính yếu của người Việt mà gạo còn là một trong những cội nguồn của văn minh và văn hóa Việt Nam. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm. Với ý nghĩa đó, TPHCM lựa chọn đêm "Tinh hoa gạo Việt" để chào đón du khách đến với Việt Nam, đến với TPHCM, đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM.

Nghệ thuật chào mừng tại Tinh hoa Gạo Việt.
Tiết mục nghệ thuật chứa đựng chủ đề "Tinh hoa Gạo Việt" khai mạc đêm gala

Tại đêm “Tinh hoa gạo Việt”, nền nông nghiệp lúa nước truyền thống của Việt Nam được tái hiện thông qua các mô hình, hình ảnh, nông cụ, quy trình canh tác, thu hoạch lúa… Đồng thời có nhiều món ăn là đặc sản các vùng miền chế biến từ các loại gạo. Trong đó phổ biến là các loại bánh làm từ gạo như bánh bò, da lợn, cơm rượu… để du khách tham quan, thưởng thức.

Sự kiện có các tiết mục nghệ thuật trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam của nhà thiết kế Sĩ Hoàng; tiết mục múa, hát các ca khúc gắn với hạt gạo như: Hạt gạo làng ta, Ngày mùa...; vũ khúc nông dân cùng những phim truyền cảm hứng về “Tinh hoa gạo Việt” tái hiện một bức tranh đồng quê thắm đượm nghĩa tình.

Hội chợ Triển lãm Du lịch Quốc tế - ITE HCMC 2022 sẽ khai mạc vào ngày 8/9/2022. Sự kiện thường niên năm nay bước sang năm thứ 16 và dần trở thành sự kiện du lịch tầm châu Á và quốc tế. Hội chợ không chỉ nhằm mục đích giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đến báo chí, các doanh nghiệp du lịch quốc tế và du khách trong nước, mà còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch có điều kiện tìm kiếm đối tác để trao đổi hợp tác kinh doanh, cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Tinh hoa gạo Việt có sự góp mặt của người đẹp đến từ nhiều quốc gia
"Tinh hoa gạo Việt" có sự góp mặt của người đẹp đến từ nhiều quốc gia

 

Đại diện đến từ Thái Lan tại Tinh hoa gạo Việt
Đại diện đến từ Thái Lan tại "Tinh hoa gạo Việt"

 

 
Du khách quốc tế nghe giới thiệu về các sản phẩm tại sự kiện

 

Nhiều sản phẩm từ nền nông nghiệp của Việt Nam được giới thiệu với bạn bè quốc tế
Gian hàng với nhiều loại bánh truyền thống, trang trí đẹp mắt
Phần lớn các loại bánh đều làm từ gạo kết hợp cùng nhiều loại nông sản mang đặc trưng các vùng miền của Việt Nam

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI