Tin lời người đàn ông khoe "có quan hệ rộng", nhiều người bị lừa hơn 1,1 tỷ đồng

13/05/2020 - 16:11

PNO - Giới thiệu mình chuẩn bị lên chức và có quan hệ rộng, bị cáo đã lừa được nhiều người mua đất và chạy việc làm với số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Ngày 13/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Cường (SN 1977, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Trần Văn Cường tại phiên tòa
Bị cáo Trần Văn Cường tại phiên tòa


Qua xác minh, cơ quan chức năng kết luận, Cường không công tác tại bệnh viện như đã khoe và bệnh viện này cũng không nhận được bất kỳ hồ sơ xin việc nào từ Cường. Sau khi vụ án được phát hiện, gia đình của Cường đã chủ động khắc phục toàn bộ số tiền mà Cường đã chiếm đoạt của các bị hại và được các bị hại cam kết không khiếu nại.

Cường làm nghề cò đất, nhưng từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2017, Cường khoe khoang với nhiều người rằng mình làm việc trong một bệnh viện lớn tại TP. Cần Thơ và chuẩn bị được bổ nhiệm làm Trưởng khoa. Tin Cường có chức vụ và quen biết lớn nên nhiều bị hại đã đặt cọc tiền mua đất cho Cường khi được Cường giới thiệu về các lô đất thuộc Dự án chỉnh trang đô thị và cải thiện môi trường sống tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ.

Với thủ đoạn này, Cường đã lừa đảo và chiếm đoạt của 3 bị hại với số tiền 931 triệu đồng. Ngoài ra, Cường còn khoe với nhiều người là với chức vụ cao trong một bệnh viện lớn, có khả năng xin việc cho ai có nhu cầu với điều kiện, mỗi trường hợp phải chung chi cho Cường từ 10 - 30 triệu đồng. Kết quả, Cường đã lừa được 9 bị hại có nhu cầu xin việc với số tiền 180 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo Cường có thái độ thành khẩn khai báo và có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được Hội đồng xét xử cân nhắc giảm nhẹ hình phạt.

Xuân Điền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI