Tìm thấy 2 nữ du khách nước ngoài bị lạc khi leo đỉnh Lang Biang

04/01/2021 - 13:19

Chính quyền huyện Lạc Dương triển khai đông đảo lực lượng, nhiều người quen thuộc địa hình nên chỉ mất hơn 1 tiếng, lực lượng chức năng đã khoanh vùng và tìm được hai nữ du khách bị lạc.

Ngày 4/1, ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng), cho biết lực lượng cứu hộ của địa phương đã tìm thấy hai nữ du khách mang quốc tịch Vương quốc Anh và Cộng hòa Nam Phi bị lạc trong rừng khi leo lên đỉnh núi Lang Biang trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch.

Ông Đặng Ngọc Hiệp, Đội trưởng đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tự quản thị trấn Lạc Dương cùng 2 nữ du khách

Hiện hai nữ du khách đã trở về thành phố Đà Nẵng an toàn và gửi lời cảm ơn tới các lực lượng cứu hộ đã cứu giúp họ.

Trước đó, chiều tối 1/1, chính quyền địa phương nhận được tin báo từ anh Nguyễn Văn Giang (32 tuổi, thường trú tại thành phố Đà Nẵng) về việc có hai nữ du khách, quốc tịch Vương quốc Anh (35 tuổi) và quốc tịch Cộng hòa Nam Phi (28 tuổi) bị lạc trong rừng khi leo núi Lang Biang.

Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương lập tức triển khai lực lượng gồm công an, kiểm lâm, Ban chỉ huy Quân sự huyện, cùng Đội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tự quản của thị trấn Lạc Dương nhanh chóng tìm kiếm hai nữ du khách.

Ngay trong đêm đó, lực lượng chức năng đã tìm được hai nữ du khách trên tại khu vực đỉnh cao của Danh thắng Quốc gia Lang Biang trong điều kiện thời tiết rất lạnh.

Sau khi tìm được hai nữ du khách, lực lượng cứu hộ đã đưa họ về Công an thị trấn Lạc Dương an toàn tối cùng ngày.

Anh Hoàng Nhật Thành, 37 tuổi, là người trực tiếp tìm ra hai nữ du khách nước ngoài, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, anh và hai người khác là Phạm Huy Mẫn và Nguyễn Lộc Tài cùng trong đội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tự quản của thị trấn Lạc Dương đã sử dụng một xe bán tải di chuyển tới vị trí tọa độ mà người bị nạn gửi.

Đến khoảng 19 giờ 30 phút ngày 1/1, nhóm tìm kiếm đã tìm thấy hai du khách trên bãi đất trống tại vị trí ngã ba giữa hai đường lên đỉnh Lang Biang và lên Đồi Ra-đa trong tình trạng mệt mỏi và lạnh, một máy điện thoại đã hết pin, một máy chỉ còn 5%.

Sau đó, nhóm tìm kiếm đã đưa hai nữ du khách về Công an thị trấn Lạc Dương ngay trong đêm.
Theo anh Nguyễn Văn Giang, hai vợ chồng anh quen hai bạn nữ trên tại Đà Nẵng và cùng đi du lịch Đà Lạt. Hai người có rủ hai vợ chồng anh cùng leo núi Lang Biang, nhưng do chân đau, anh và vợ không đi cùng.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, du khách quốc tịch Cộng hòa Nam Phi gọi điện thông báo đang gặp sự cố bị lạc trong rừng không thể trở về Đà Lạt để gặp, ăn tối cùng; đồng thời xác định có thể phải ngủ lại trong rừng, trong khi điện thoại chỉ còn 5% pin.

Nhận thấy tình hình không ổn, anh Giang liền đề nghị du khách người Cộng hòa Nam Phi gửi định vị vị trí qua tin nhắn điện thoại, đồng thời lên mạng tìm số điện thoại hỗ trợ du lịch, tuy nhiên số đó cũng không gọi được.

Sau đó, anh đã kết nối được với một người trong Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tự quản của thị trấn Lạc Dương xin giúp đỡ...

Chính quyền huyện Lạc Dương triển khai đông đảo lực lượng, nhiều người quen thuộc địa hình nên chỉ mất hơn 1 tiếng, lực lượng chức năng đã khoanh vùng và tìm được hai nữ du khách bị lạc.

Liên quan đến sự cố trên, ông Đặng Ngọc Hiệp, Đội trưởng Đội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tự quản của thị trấn Lạc Dương, cảnh báo kinh nghiệm những lần cứu nạn cứu hộ cho thấy tất cả các hoạt động du lịch nhất là du lịch dã ngoại phải có tổ chức, phải báo cáo hay phối hợp với chính quyền địa phương (nhất là du lịch mạo hiểm).

Những nơi khách tới du lịch đông cần có lực lượng cứu hộ ứng trực để giúp đỡ, ứng cứu kịp thời khi có tai nạn xảy ra.

Theo TTXVN

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI