Tìm người thân của bé trai sơ sinh hơn 10 ngày tuổi bị bỏ bên lề đường

27/05/2020 - 17:58

PNO - Ngày 27/5, một lãnh đạo UBND xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ bên lề đường.

Trước đó, vào khoảng 5g ngày 26/5, người dân địa phương đi tập thể dục buổi sáng thì phát hiện một cháu bé sơ sinh khoảng hơn 10 ngày tuổi được đặt trong chiếc giỏ nhựa để bên lề đường, thuộc thôn 4, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút nên báo cho cơ quan chức năng.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường

Lãnh đạo UBND xã Tâm Thắng đã chỉ đạo Công an xã xác minh, lập biên bản ban đầu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định bé trai trên 10 ngày tuổi, nặng 2,2kg, được đặt nằm trong một chiếc giỏ nhựa, quấn khăn ấm cẩn thận, cùng nhiều đồ đạc sơ sinh khác. Ngoài ra, trên người cháu bé còn có một tờ giấy ghi nội dung "Mong chị cưu mang giúp con em với, con sinh ngày 10 tháng 5 năm 2020. Em cám ơn chị".

Thời điểm phát hiện sự việc, cháu bé vẫn khỏe mạnh và bú sữa bình thường. Xã đã gửi báo cáo cho UBND huyện; tạm thời giao cháu bé cho gia đình chị Phạm Thị Thoa (trú tại thôn 4) và yêu cầu hội phụ nữ, cán bộ lao động thương binh - xã hội phối hợp với gia đình chị Thoa nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé.

Hiện UBND xã tổ chức tìm người thân của cháu bé. Nếu sau 30 ngày không có người thân đến nhận, UBND xã sẽ tiến hành các thủ tục giao cháu cho gia đình nào có đủ điều kiện nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI