Tiểu thương chợ Nhà Phấn “kêu trời” vì phí vệ sinh

05/11/2014 - 09:46

PNO - PN - Ngày 28/10, tiếp xúc với phóng viên Báo Phụ Nữ, nhiều tiểu thương ở chợ Nhà Phấn (xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã tố cáo ông Ngô Minh Dương (cán bộ Ban quản lý chợ Nhà Phấn) thu phí vệ sinh cao không có biên lai...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Tô Thanh Hồ, có quầy bán quần áo may sẵn ở chợ Nhà Phấn cho biết: “Từ sáng tới giờ tôi bán chỉ được một bộ quần áo, giá 60.000đ, nhưng hàng ngày phải bóp bụng đóng phí vệ sinh cho ông Dương 20.000đ. Dù biết ông Dương thu tiền mà không ra biên lai là sai, nhưng tôi không dám nói vì sợ họ lấy lại chỗ bán”. Bà Trần Thị Huệ, có hai quầy bán quần áo may sẵn, than: “Trước đây tôi thuê một quầy, ngày nào cũng bị thu 20.000đ. Tôi phản ứng thì được ông Dương hạ xuống còn 10.000đ/quầy. Buôn bán ở chợ quê đã khó khăn mà còn bị thu phí cao như thế chắc chúng tôi phải dẹp tiệm”. 

Tương tự, bà Lê Thị Thủy cho biết, ngày 22/10, bà bị ông Dương thu tiền phí vệ sinh 500.000đ, nhưng khi bà hỏi biên lai thì ông Dương cười rồi… bỏ đi. Có tiểu thương chỉ có cái sạp nhỏ bán kẹp, dây cột tóc… mới đây do bệnh phải nghỉ cả tuần, nhưng hôm qua mới ra cửa hàng đã bị ông Dương đến thu 200.000đ. 

Theo các tiểu thương, ai muốn lấy được biên lai thu tiền từ ông Dương thì phải “làm dữ”. Như trường hợp của bà Trần Thị Nhẫn, do buôn bán hàng cháo lòng không lời nhiều nên khi bị ông Dương đòi thu 300.000đ phí vệ sinh tháng 10, bà Nhẫn phản ứng lại. Cuối cùng, ông Dương chỉ thu của bà Nhẫn 150.000đ, đồng thời phải ra biên lai. 

Đem những bức xúc của bà con tiểu thương chợ Nhà Phấn trao đổi với ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, chúng tôi được ông Hưng trả lời tỉnh queo: “Ba tuần nay tôi đi học nên không biết. Chúng tôi thu phí vệ sinh theo quy định của UBND tỉnh Cà Mau”. 

Trong khi đó, ông Phạm Phúc Giang - Chủ tịch UBND huyện Cái Nước khẳng định: “Dù thu bất cứ khoản tiền nào của người dân cũng phải ra biên lai đàng hoàng. Huyện sẽ chỉ đạo kiểm tra ngay thông tin này để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời”. 

Ông Ngô Minh Dương từng phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Khi chấp hành án xong, ông được lãnh đạo xã Thạnh Phú cho làm cán bộ Ban quản lý chợ Nhà Phấn. 

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI