Tiêu hết tiền, vợ bịa chuyện bị đánh thuốc mê cướp của trên đường làng

23/08/2019 - 17:23

PNO - Lỡ tiêu hết khoản tiền công chồng gửi về để sửa nhà, người vợ bịa ra câu chuyện bị một người phụ nữ đánh thuốc mê cướp tài sản trên đường làng.

Chiều 23/8, ông Nguyễn Hùng Quang - Trưởng công an xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An - cho biết, công an xã này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lưu Thị Hạnh - 40 tuổi, trú tại thôn 15, xã Phúc Sơn - về hành vi “báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Trước đó, ngày 20/6, công an xã này nhận được tin báo của bà Hạnh về việc bà bị một phụ nữ lạ mặt dùng thuốc mê làm cho bất tỉnh rồi lấy đi 15 triệu đồng khi đang trên đường đi về nhà sáng 20/6.

Tieu het tien, vo bia chuyen bi danh thuoc me cuop cua tren duong lang
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Sau khi nhận được thông tin trên, Công an xã Phúc Sơn đã tổ chức lực lượng điều tra, xác minh và khẳng định thông tin trên là không có thật.

Theo ông Quang, qua xác minh, trong thời gian chồng bà Hạnh đi làm thuê, có gửi tiền về để chi tiêu trong gia đình nhưng bà Hạnh chi tiêu không đúng mục đích nên khi chồng hỏi thì không "giải trình" được.

“Không biết chữ nên bà chi tiêu không ghi chép, khi chồng hỏi tiền để sửa nhà thì bà không nhớ đã tiêu vào những khoản nào. Sợ chồng nghĩ đem tiền đi cho người khác, bà đã bịa ra câu chuyện trên” - ông Quang nói.

Điều đáng nói, ngay sau khi bà Hạnh trình báo vụ việc, một người cháu của bà Hạnh đã đăng tải câu chuyện trên lên các trang mạng xã hội gây bất an cho nhiều người.

Lãnh đạo Công an xã Phúc Sơn cho hay, người đăng tải sự việc không có mục đích câu like mà cũng chỉ vì cảm thấy bất an, muốn đăng tải sự việc để cảnh báo người dân mà không biết đây là thông tin bịa đặt.

“Sau khi nghe giải thích, bà Hạnh đã nhận sai, gửi lời xin lỗi và đồng ý nộp phạt theo quy định” - ông Quang nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI