Tiền Giang: Kiểm điểm 2 cán bộ vì cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi khám... thai

19/09/2021 - 15:41

PNO - Sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Long Định (huyện Châu Thành) đã yêu cầu cán bộ tham mưu và Phó chủ tịch ký văn này viết báo cáo giải trình.

Chiều 19/9, trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch UBND xã Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) xác nhận địa phương này có cấp giấy đi đường nhầm cho một cụ ông 85 tuổi đến bệnh viện để "khám bệnh", thành ra đi "khám thai".

Theo Chủ tịch UBND xã Long Định, ngày hôm qua, 18/9, có trường hợp gần sinh con đến chính quyền xã xin cấp giấy đi đường để khám thai. "Trong ngày hôm đó, có một người đàn ông đến UBND xã xin cấp giấy đi đường để khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang. Lúc này mấy anh em cán bộ xã lấy mẫu giấy đi đường có sẵn trên máy tính sửa, bổ sung thông tin nhưng sơ suất không sửa hết nội dung dẫn đến việc trình ký cấp giấy đi đường sai", bà Nga nói.

Giấy đi đường của ông cụ đi khám thai được lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận
Giấy đi đường của ông cụ đi "khám thai" được lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Long Định đã yêu cầu cán bộ tham mưu và Phó chủ tịch ký văn này viết báo cáo giải trình.

"Hiện tại trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương có nhiều áp lực nên lúc làm việc khó tránh khỏi những sai sót. Chúng tôi đã họp và đi đến thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm đối 2 cán bộ này. Hiện tôi đang làm báo cáo gửi về lãnh đạo trong ngày hôm nay, 19/9", Chủ tịch UBND xã Long Định thông tin thêm.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một tờ giấy đi đường trong thời gian giãn cách của ông N.V.L. (85 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) và người đi cùng là ông T.T.T., trong đó ghi mục đích đi đường của ông L. và ông T. là "khám thai tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang".

Mặc dù tờ giấy đi đường chỉ có giá trị từ 13g-17g ngày 18/9, nhưng sau khi nội dung trên được đăng tải đã thu hút nhiều bình luận, chia sẻ.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI