Thưởng lãm hơn 100 bức thư pháp của thiền sư Thích Nhất Hạnh

27/03/2021 - 08:07

PNO - Hơn 145 đầu sách tiếng Việt và 100 tác phẩm thư pháp với nhiều ngôn ngữ khác nhau của thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng được trưng bày, phục vụ độc giả.

 

1
Nhân dịp ra mắt cuốn sách Hương thơm quê mẹ, một triển lãm cùng tên bao gồm hơn 145 đầu sách tiếng Việt và 100 tác phẩm thư pháp với nhiều ngôn ngữ khác nhau của thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng được trưng bày, phục vụ độc giả.
Sách hơn 200 trang song ngữ Việt - Anh, gồm 2 phần: Thư pháp tiếng Việt và Thư pháp tiếng Anh, in màu trên nền giấy couche matt, giấy lót scan. Trong đó bao gồm bức thư pháp cuối cùng của thiền sư Thích Nhất Hạnh, được viết tại Phương Bối (Pháp).
Sách Hương thơm quê mẹ dày hơn 200 trang, in song ngữ Việt - Anh, gồm 2 phần: Thư pháp tiếng ViệtThư pháp tiếng Anh, in màu trên nền giấy couche matt, giấy lót scan. Sách có 2 phiên bản, bìa cứng và bìa vải với số lượng giới hạn là 100 bản.
Sách có 2 phiên bản, bìa cứng và bìa vải với số lượng giới hạn là 100 bản.
Hình ảnh trong cuốn Hương thơm quê mẹ của thiền sư Thích Nhất Hạnh.
2
Tại triển lãm, các cuốn sách được chia ra theo từng khu vực nội dung khác nhau để độc giả tiện theo dõi.
3
Mỗi bức thư pháp đều có chú thích nói về một trong những nội dung liên quan đến ý nghĩa, bối cảnh, thời gian thực hiện. Các tác phẩm thư pháp thiền trong triển lãm lần này từng gây tiếng vang lớn tại các cuộc trưng bày trước đây tại Pháp, Đức, Canada, Mỹ, Thái Lan, Đài Loan và Hồng Kông, thu hút sự quan tâm của truyền thông.
Tại triển lãm, người xem có thể nhìn lại gần như toàn bộ số sách mà thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viết.
Tại triển lãm, người xem có thể nhìn lại gần như toàn bộ số sách mà thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viết. Có những cuốn đã xuất bản từ rất lâu, nằm trong danh sách bán chạy như An lạc từng bước chân, Phép lạ của sự tỉnh thức, Đường xưa mây trắng, Giận, Chúa ngàn đời, Bụt ngàn đời, Bao giờ mới thấy...
Đọc giả chăm chú trước những bức thư pháp được in trong cuốn sách đặc biệt.
Độc giả chăm chú trước những bức thư pháp được in trong cuốn sách đặc biệt.
Khách thưởng lãm thư pháp có thể tìm thấy đầy đủ nhất các trước tác của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, thưởng thức Thiền ca, Thiền trà và nghệ thuật thư pháp, tham gia vào những bài thực tập thiền định trong một không gian triển lãm được thiết kế bặt thiệp, tịnh mặc và tao nhã.
Tại triển lãm, ngoài có thể tìm thấy đầy đủ nhất các đầu sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh, khách thưởng lãm có thể thưởng thức thiền ca, thiền trà và nghệ thuật thư pháp, tham gia vào những bài thực tập thiền định trong một không gian triển lãm được thiết kế tịnh mặc và tao nhã.
Nhiều không gian trưng bày khác nhau được ban tổ chức chuẩn bị khá kỹ. Trên hình là mô hình chiếc thuyền đang vượt khơi xa, chở
Nhiều không gian trưng bày khác nhau được ban tổ chức chuẩn bị khá kỹ. Trên ảnh là mô hình chiếc thuyền đang vượt khơi xa, chở trên thân tàu đầy ắp sách - kiến thức.
Không gian triển lãm ngập tràn hoa. Còn lại, các hình ảnh được trưng bày đều mang nội dung nói về thiền sư Thích Nhất Hạnh, thực tập chánh niệm và một số
Không gian triển lãm ngập tràn các sắc hoa. Còn lại, các hình ảnh được trưng bày đều mang nội dung nói về thiền sư Thích Nhất Hạnh, quá trình thực tập chánh niệm và một số điều răn trong phật pháp.
Với Thiền sư Thích Nhất Hạnh, viết thư pháp cũng là một môn thiền định. Những tác phẩm của Thiền sư lan tỏa năng lượng của tuệ giác, chuyển tải được tinh thần văn hoá dân tộc và nếp sống tỉnh thức. Ở đó, nghệ thuật, văn hoá và nếp sống tỉnh thức hoà quyện với nhau một cách rất tuyệt vời.
Với Thiền sư Thích Nhất Hạnh, viết thư pháp cũng là một môn thiền định. Những tác phẩm của Thiền sư lan tỏa năng lượng của tuệ giác, chuyển tải được tinh thần văn hoá dân tộc và nếp sống tỉnh thức. 
Tác giả Thích Nhất Hạnh từng chia sẻ: “Trong thư pháp của tôi, có mực, trà, hít thở, chánh niệm và sự tập trung. Viết thư pháp là một môn thiền định. Tôi viết các từ hoặc câu mà có thể nhắc nhở mọi người về sự thực tập chánh niệm. Khi viết thư pháp, tôi luôn tìm cách viết như thế nào để có thể chế tác và duy trì được năng lượng niệm, định, tuệ và từ bi trong suốt thời gian viết...
Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng chia sẻ: “Trong thư pháp của tôi, có mực, trà, hít thở, chánh niệm và sự tập trung. Viết thư pháp là một môn thiền định. Tôi viết các từ hoặc câu mà có thể nhắc nhở mọi người về sự thực tập chánh niệm. Khi viết thư pháp, tôi luôn tìm cách viết như thế nào để có thể chế tác và duy trì được năng lượng niệm, định, tuệ và từ bi trong suốt thời gian viết..."
“The tears I shed yesterday have become rain” (Nước mắt ngày xưa nay đã thành mưa), “Be beautiful, be yourself” (Ta có là ta thì ta mới đẹp), I have arrived, I am home (Con đã về, con đã tới)… của ông được nhiều người tâm đắc, thỉnh đặt trang trọng trong gia đình và cả nơi làm việc.
Một số bức thư pháp mang nội dung như: The tears I shed yesterday have become rain (Nước mắt ngày xưa nay đã thành mưa), Be beautiful, be yourself (Ta có là ta thì ta mới đẹp), I have arrived, I am home (Con đã về, con đã tới)… của thiền sư Thích Nhất Hạnh được nhiều người tâm đắc.
Cuộc triển lãm diễn ra tại tầng 4, nhà sách Hải An (2B Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 27/3/2021 đến hết ngày 05/04/2021
Triển lãm diễn ra từ ngày 27/3 đến hết ngày 5/4/2021 tại tầng 4, nhà sách Hải An (2B Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, quận 1, TPHCM). 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI