Thừa Thiên - Huế: Tài xế bức xúc vì xe biển xanh "né" phí cầu đường gây ùn tắc giao thông

30/06/2022 - 11:54

PNO - Sáng 30/6, Trạm thu phí Bắc Hải Vân (Thừa Thiên - Huế) vừa có báo cáo về việc xe biển xanh giao dịch qua trạm gây ùn tắc giao thông.

Xe biển xanh đã được cơ quan chức năng xác định là của Chi cục Thủy lợi  tỉnh Quảng Trị qua trạm BOT Bắc Hải Vân (hyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) không đóng phí, gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 1A.

Theo báo cáo của BOT Bắc Hải Vân, chiều 29/6, xe biển xanh 74A-003.12 di chuyển đến làn thu phí hỗn hợp, người điều khiển xe cho biết xe này là xe hộ đê đi làm nhiệm vụ nên đề nghị miễn phí qua trạm.

Chiếc xe Biển số xanh sai phạm đã được xác định của Chi cục Thủy lợi  tỉnh Quảng Trị
Chiếc xe Biển số xanh sai phạm đã được xác định của Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị

Theo đúng quy trình, quy định, trạm đã yêu cầu lái xe cung cấp các giấy tờ liên quan.Tuy nhiên lái xe đã không cung cấp được đúng theo yêu cầu của trạm; lái xe nhiều lần xuất trình giấy tờ không đúng, nêu nhiều lý do dẫn đến kéo dài thời gian cần để xác thực.

Nhận thấy sự việc trên kéo dài quá 5 phút nên trạm yêu cầu xe trên di chuyển đến vị trí khác để tiếp tục giải quyết nhằm tránh ùn tắc giao thông tại làn nhưng lái xe không hợp tác.

Chứng nhận xe hộ đê đã hết hạn
Chứng nhận xe hộ đê đã hết hạn

Lập tức trạm phối hợp đội an ninh điều tiết các xe khác sang làn 2 để đảm bảo giao thông thông suốt. Quá trình trên diễn ra trong khoảng 6 phút.

"Theo hình ảnh ghi lại thì ban đầu xác nhận xe này thuộc quản lý của chi cục, hiện chi cục đang yêu cầu những người liên quan báo cáo chi tiết về vụ việc, từ đó sẽ có hướng xử lý phù hợp"- một lãnh đạo Chi cục Thủy lợi Quảng Trị nói.

Trong khi đó ông Võ Văn Hà – Trạm trưởng Trạm BOT Bắc hầm Hải Vân cho biết, khi qua trạm thu phí, do tài khoản VETC (thu phí tự động – PV) của phương tiện hết tiền nên tài xế điều khiển xe qua làn hỗn hợp. Tại đây, tài xế không nộp tiền phí qua trạm mà xuất trình một tờ giấy có nội dung “Xe hộ đê” do cơ quan chức năng Quảng Trị cấp.

Gần 10 phút trong thời gian gần 30p, do tài xế không chịu nộp tiền, nhiều phương tiện phía sau bị ùn tắc gây bức xúc cho các tài xế
Gần 30 phút tài xế xe này không chịu nộp tiền, nhiều phương tiện phía sau bị ùn tắc gây bức xúc cho các tài xế (Ảnh cắt từ clip)

Theo quy định, những trường hợp này nếu có lệnh điều động khẩn cấp thì sẽ được ưu tiên qua trạm nhưng ở đây, tài xế không xuất trình được nên nhân viên thu phí yêu cầu đóng tiền, mức tiền là 108.000 đồng”, ông Hà chia sẻ.

Theo ông Hà, trong thời gian gần 30 phút, do tài xế không chịu nộp tiền, nhiều phương tiện phía sau bị ùn tắc gây bức xúc cho các tài xế nên ca trưởng đành phải cho xe lưu thông.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI