Thua kiện, bệnh nhân phải bồi thường 13,9 triệu đồng cho Bệnh viện FV

21/10/2019 - 11:46

PNO - Tòa án đưa ra phán quyết bệnh nhân – bị đơn Nguyễn Thị Mộng Châu đã thua kiện, phải bồi thường danh dự cho Bệnh viện FV.

Sáng 21/10, Tòa án Nhân dân quận 7 (TP.HCM) tuyên án chấp nhận một phần yêu cầu của Bệnh viện FV (thuộc Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam) khi khởi kiện bệnh nhân Nguyễn Thị Mộng Châu.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Mộng Châu phải bồi thường cho Bệnh viện FV 13,9 triệu đồng vì làm tổn thất tinh thần do uy tín bị xâm hại sau khi bà Châu đăng nhiều bài viết liên quan đến Bệnh viện FV với thông tin sai lệch trên trang Facbook cá nhân. 

Bệnh nhân của Bệnh viện FV - bà Nguyễn Thị Mộng Châu cũng phải xóa các bài viết trên Facebook, xin lỗi công khai trên 3 tờ báo do Bệnh viện FV chỉ định.

Thua kien, benh nhan phai boi thuong 13,9 trieu dong cho Benh vien FV
Phiên tòa xử vụ Bệnh viện FV kiện bệnh nhân của mình sau khi có những bài viết về bệnh viện này trên trang cá nhân Facebook

Tòa cũng bác bỏ phản tố của bà Nguyễn Thị Mộng Châu khi cho rằng Bệnh viện FV đã công khai thông tin cá nhân của bà Châu. Tòa cho rằng trong các bài viết trên Facebook, bà Châu đã chủ động nêu thông tin cá nhân và quá trình thăm khám tại Bệnh viện FV.

Tòa án Nhân dân quận 7 cũng bác bỏ yêu cầu của Bệnh viện FV về việc đòi bà Châu bồi thường 1,3 tỷ đồng – số tiền theo Bệnh viện FV là đã thuê công ty truyền thông xử lý khủng hoảng do bà Châu gây ra sau những bài viết đăng trên Facebook cá nhân của bà này.

Tòa án và Viện Kiểm sát Nhân quận 7 cho rằng đây là việc làm chủ ý của Bệnh viện FV, không thuộc chi phí hợp lý theo quy định của pháp luật nên không có cơ sở chấp nhận.

Thua kien, benh nhan phai boi thuong 13,9 trieu dong cho Benh vien FV
Bệnh viện FV trong lần họp báo năm 2018 để giải thích sự việc của bà Châu

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM thông tin trước đây, phiên tòa xử vụ án Bệnh viện FV kiện bệnh nhân Nguyễn Thị Mộng Châu bắt đầu vào ngày 9/9/2019.

Tại phiên tòa ngày 9/9, Bệnh viện FV yêu cầu bà Nguyễn Thị Mộng Châu xóa toàn bộ các bài viết trên trang Facebook cá nhân liên quan đến vụ việc này; phải xin lỗi công khai bằng cách gửi thư xin lỗi đến ít nhất 3 tờ báo theo chỉ định; bồi thường cho bệnh viện chi phí lập vi bằng 6,2 triệu; chi phí thuê công ty truyền thông xử lý khủng hoảng hơn 1,3 tỷ đồng; bồi thường tổn thất tinh thần do uy tín của Bệnh viện FV bị xâm phạm là 13,9 triệu đồng.

Sự việc xảy ra cách đây hơn 1 năm. Vào lúc 9 giờ 47 phút ngày 23/6/2018, bà Châu đã đăng lên Facebook có tên Chau Nguyen bài viết có tựa đề: “Khi bạn có thai nhưng bệnh viện nói không và cho thuốc phá thai để đẩy dịch ứ”. Bài viết đã thu hút 3.000 lượt chia sẻ, hơn 4.500 lượt like. Gần 300 bài báo đưa tin.

Thua kien, benh nhan phai boi thuong 13,9 trieu dong cho Benh vien FV
Bệnh viện FV đã thắng kiện bệnh nhân của mình

Trong đơn kiện, Bệnh viện FV cho rằng: “Những thông tin sai lệch mà bà Châu đã cung cấp, cách thức bà kêu gọi người đọc chia sẻ lan truyền thông tin. Sau đó được các phương tiện truyền thông, cả báo giấy lẫn báo mạng, thậm chí truyền hình đưa tin.

Rõ ràng là một sự phỉ báng vô căn cứ, làm tổn hại đến danh tiếng và uy tín của Bệnh viện FV và các bác sĩ. Sự việc buộc Bệnh viện FV phải tiến hành những biện pháp tốn kém nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng truyền thông và hạn chế thiệt hại cho uy tín Bệnh viện FV do bài viết trên Facebook của bà Châu.

Sau phiên tòa, bà Châu cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI