Bệnh viện FV xin hoãn phiên tòa, bệnh nhân bị kiện nói gì?

23/09/2019 - 16:10

PNO - Vụ kiện giữa Bệnh viện FV và bệnh nhân của mình đã tạm hoãn vì Bệnh viện FV xin hoãn phiên tòa.

Chiều 23/9, nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Mộng Châu (sinh năm 1980, ở quận 7, TP.HCM) đã ra về sau khi bên nguyên đơn là Bệnh viện FV xin hoãn phiên tòa. Chủ tọa phiên tòa tuyên bố vụ kiện sẽ tiếp tục được xử vào ngày 16/10/2019.

Lý do của đơn xin hoãn phiên tòa không được công bố. Đến thời điểm hiện tại, phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM chưa liên lạc được với phía khởi kiện là Bệnh viện FV (thuộc Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam).

Phiên tòa xử vụ kiện giữa Bệnh viện FV với bà Nguyễn Thị Mộng Châu – bệnh nhân của bệnh viện diễn ra lần 1 vào ngày 9/9/2019 tại Tòa án nhân dân quận 7, TP.HCM.  Phiên tòa này đã được Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải ở bài: "Hội đồng xét xử: Dù sao thì Bệnh viện FV cũng phải bảo vệ bệnh nhân, đó là y đức".

Benh vien FV xin hoan phien toa, benh nhan bi kien noi gi?
Phiên tòa xử vụ Bệnh viện FV kiện bà Châu vào ngày 9/9/2019

Trước khi ra tòa, theo lời bệnh nhân Nguyễn Thị Mộng Châu, hai bên đã có 3 lần hòa giải vào tháng 4, 5 và 8/2019 nhưng không đạt được thỏa thuận.

Sự việc xảy ra cách đây hơn 1 năm. Vào lúc 9g47 ngày 23/6/2018, bà Châu đã đăng lên Facebook có tên Chau Nguyen bài viết có tựa đề: “Khi bạn có thai nhưng bệnh viện nói không và cho thuốc phá thai để đẩy dịch ứ”. Bài viết này đã thu hút 3.000 lượt chia sẻ, hơn 4.500 lượt like. Gần 300 bài báo đưa tin liên quan đến vụ việc mà bài viết đề cập.

Trong đơn kiện, Bệnh viện FV cho rằng: “Những thông tin sai lệch mà bà Châu đã cung cấp, cách thức bà kêu gọi người đọc chia sẻ lan truyền thông tin. Sau đó được các phương tiện truyền thông, cả báo giấy lẫn báo mạng, thậm chí truyền hình đưa tin. Rõ ràng là một sự phỉ báng vô căn cứ, làm tổn hại đến danh tiếng và uy tín của Bệnh viện FV và các bác sĩ.

Sự việc buộc Bệnh viện FV phải tiến hành những biện pháp tốn kém nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng truyền thông và hạn chế thiệt hại cho uy tín Bệnh viện FV do bài viết trên Facebook của bà Châu".

Tại phiên tòa ngày 9/9/2019, Bệnh viện FV yêu cầu bà Nguyễn Thị Mộng Châu xóa toàn bộ các bài viết trên trang Facebook cá nhân liên quan đến vụ việc này; phải xin lỗi công khai Bệnh viện FV bằng cách gửi thư xin lỗi đến ít nhất 3 tờ báo theo chỉ định; bồi thường cho bệnh viện chi phí lập vi bằng 6,2 triệu; chi phí thuê công ty truyền thông xử lý khủng hoảng hơn 1,3 tỷ đồng; bồi thường tổn thất tinh thần do uy tín của Bệnh viện FV bị xâm phạm là 13,9 triệu đồng.

Benh vien FV xin hoan phien toa, benh nhan bi kien noi gi?
Bệnh viện FV tổ chức họp báo vào ngày 26/6/2018 công bố thông tin sức khỏe nữ bệnh nhân cho báo chí

Cũng trong lần xử kiện vào ngày 9/9/2019, bà Nguyễn Thị Mộng Châu khẳng định thông tin trong bài viết của mình là đúng sự thật và không hề có ý định công kích Bệnh viện FV.

Bài viết chỉ đơn giản là sự sẻ chia cảm xúc của người mẹ khi bị mất con. Bà Châu cho rằng nếu có ý định công kích Bệnh viện FV sẽ không dùng đến trang Facebook cá nhân vì bà có các công cụ khác như fanpage có lượt theo dõi cao hơn trang cá nhân Facebook Chau Nguyen nhiều.

Vì thế, từ vị trí là người bị kiện, bà Châu đã phản tố, yêu cầu Bệnh viện FV phải bồi thường danh dự, nhân phẩm khi công bố thông tin cá nhân của bà tại cuộc họp báo do Bệnh viện FV tổ chức vào ngày 26/6/2018.

Benh vien FV xin hoan phien toa, benh nhan bi kien noi gi?
Bệnh viện FV (tọa lạc tại quận 7, TP.HCM)

Trao đổi với báo chí vào chiều 23/9, bà Nguyễn Thị Mộng Châu cho biết từ khi xảy ra sự việc, bà rất ít khi dùng Facebook vì có nhiều tài khoản lạ vào làm phiền, nhiều tài khoản ảo kết bạn.

Vốn là một khách hàng thân thiết của Bệnh viện FV, hiện bà Châu chuyển sang sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh của một bệnh viện tư nhân khác ở TP.HCM với nhận định: “là nơi trung hòa và sẽ an toàn hơn”.

Với Bệnh viện FV và bệnh viện mới đến khám, bà Châu cho biết mình thanh toán dịch vụ khám chữa bệnh không sử dụng đến bảo hiểm y tế trong nước hay các loại bảo hiểm sức khỏe nào khác. Bà cũng không còn đến khám sức khỏe tại Bệnh viện FV nữa.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI