Thủ tướng phát động "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19"

17/03/2020 - 14:20

PNO - Phát biểu tại buổi phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuận Phúc đã kêu gọi phát huy tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc.

Ngày 17/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự buổi lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tổ chức. Buổi lễ được truyền hình trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố với khoảng 2.300 đại biểu dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi phát động. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi phát động. (Ảnh: VGP)

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, Việt Nam đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng, phải đối mặt với đại dịch COVID-19 có quy mô toàn cầu. Với tốc độ lan truyền nhanh chóng, nhiều quốc gia đã phải đối phó với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, khủng hoảng về dịch bệnh. Những xáo trộn về tâm lý, nhịp sống và việc làm, sự suy giảm kinh tế - xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc tới từng người dân, sự yên bình của mỗi quốc gia. 

Từ khi ca nhiễm thứ 17 xuất hiện, Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống COVID-19, kết thúc chuỗi liên tục 22 ngày không có ca bệnh mới phát sinh. Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng ra toàn thế giới, Việt Nam đã có ca nhiễm thứ 61, nhưng chưa có bệnh nhân nào tử vong. Đây là kết quả của sự đồng tâm hiệp lực toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Thủ tướng ủng hộ trong buổi phát động.
Thủ tướng bắt đầu buổi quyên góp kinh phí phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực giúp phòng, chống dịch. Nhiều cá nhân sẵn lòng nhường cơm sẻ áo, chia lại số khẩu trang ít ỏi của mình cho người khác hoặc bỏ tiền mua khẩu trang phát miễn phí.

"Có nhà khoa học sáng chế ra dung dịch sát khuẩn và tặng hàng ngàn chai cho người dân phòng virus. Có nhiều người tham gia giải cứu dưa hấu, thanh long cho bà con nông dân một cách nhiệt tâm, vô tư, không hề toan tính, nghĩ ngợi. Nhiều nhà hảo tâm, văn nghệ sĩ chủ động đứng ra quyên góp, chia sẻ với cộng đồng cũng là cách thể hiện lòng tri ân khán giả, người hâm mộ...", Thủ tướng nêu ví dụ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước phát huy những kết quả đạt được tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn. 

"Chúng ta kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các giới, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả bà con ở nước ngoài xa xôi, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, điều bao đời nay luôn là giá trị nền tảng của dân tộc Việt Nam và đem lại sức mạnh để chúng ta vượt mọi khó khăn thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi.

Theo ban tổ chức, đến thời điểm phát động, có hơn 30 đơn vị, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 230 tỷ đồng. Ngay tại buổi lễ, Thủ tướng và các đại biểu đã trực tiếp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tổ chức vận động quyên góp dự kiến là 45 ngày, kể từ ngày ra lời kêu gọi, 17/3 - 30/4/2020.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI