Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong

20/12/2014 - 09:51

PNO - PNO - Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong (GMS) lần 5 năm 2014 có các hội thảo chuyên đề về đầu tư, kinh doanh, hội nghị hợp tác phát triển bàn tròn và phát triển hạt giống trẻ được tiến hành trong ngày 19/12/2014. Kết luận và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều tối ngày 19/12/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam cũng đã đến thủ đô Bangkok (Thái Lan), tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong lần 5 năm 2014 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Thu tuong Nguyen Tan Dung du hoi nghi Thuong dinh Tieu vung Mekong

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận lời mời của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha
tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong lần 5 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan Vira Rojpojchanarat, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Anuson Chinvanno cùng Lãnh đạo Ban tổ chức GMS và Đại diện Bộ ngoại giao Thái Lan tiếp đón trọng thể Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại sân bay Don Mueang.

Bên cạnh Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo của các nước thành viên Tiểu vùng Mekong (GMS) tham gia Hội nghị Thượng đỉnh GMS lần 5 năm 2014 còn có Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Trung Quốc Li Kequiang, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong, Tổng thống Myanmar Thein Sein và đại diện nước chủ nhà Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cùng với Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao.

Chương trình Hợp tác Tiểu vùng Mekong (GMS), hình thành năm 1992 theo sáng kiến của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), là chương trình hợp tác hoàn chỉnh nhất của sáu quốc gia bao gồm Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc.

Thu tuong Nguyen Tan Dung du hoi nghi Thuong dinh Tieu vung Mekong

Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh trình bày tham luận “Kết nối ASEAN: Cơ hội và Thách thức”

Thu tuong Nguyen Tan Dung du hoi nghi Thuong dinh Tieu vung Mekong
Bạn Lê Tân Tiến, đại diện Việt Nam tham gia Hội thảo chuyên đề về Hạt giống trẻ,
trình bày về lĩnh vực Bảo vệ môi trường khu vực Tiểu vùng Mekong (GMS)

Chương trình đặt ra mục tiêu cốt lõi là đưa Tiểu vùng Mekong nhanh chóng trở thành vùng phát triển nhanh và thịnh vượng ở khu vực Đông Nam Á với việc tập trung vào 9 lĩnh vực then chốt: giao thông vận tải, năng lượng, nông nghiệp, môi trường, phát triển nguồn nhân lực, phát triển đô thị, du lịch, hỗ trợ thương mại, bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).

Hưởng ứng tích cực Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong lần 5 năm 2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Cục Đầu tư Thái Lan tổ chức Hội thảo quốc tế về “Tăng cường kết nối liên khu vực Tiểu vùng Mekong (GMS) cho Cộng đồng ASEAN” vào ngày 19/12/2014.

Khách mời trình bày tại Hội thảo quốc tế này là các lãnh đạo cao cấp của các tổ chức quốc tế, chính phủ trung ương và chính quyền địa phương cùng lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực. Trong đó nổi bật nhất có Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul.

Thu tuong Nguyen Tan Dung du hoi nghi Thuong dinh Tieu vung Mekong

Khách mời thảo luận và chia sẻ thông tin với người tham dự Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc tế về “Tăng cường kết nối liên khu vực Tiểu vùng Mekong (GMS) cho Cộng đồng ASEAN” là một trong những chuỗi hoạt động tích cực ở tầm vĩ mô và vi mô của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan trong vai trò hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN, đặc biệt là Thái Lan.

Việc thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015 cũng như phát triển các chương trình Hợp tác Tiểu vùng Mekong (GMS) là cơ hội và cũng là thử thách lớn cho việc phát triển đầu tư kinh doanh của Việt Nam cũng như mở đầu sự hòa nhập toàn diện các nền kinh tế khu vực ASEAN và khu vực GMS với mục tiêu “Phấn đấu vì tầm nhìn chung cho một khu vực hội nhập, thịnh vượng và hài hòa hơn”.

TRÍ THIỆN (Từ Bangkok)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI