Thủ tướng Johnson vẫn tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 dù gặp nhiều chỉ trích

21/04/2022 - 06:46

PNO - Ông Boris Johnson cho biết sẽ tìm cách chiến đấu để tái đắc cử Thủ tướng trong cuộc bầu cử tiếp theo và không nghĩ đến việc từ chức.

Trong ngày 20/4, trên chuyến bay đến thăm Ấn Độ trong 2 ngày, khi được các phóng viên hỏi liệu ông có tham gia cuộc bầu cử tiếp theo hay không, Thủ tướng Boris Johnson khẳng định: "Tất nhiên”.

Ngoài ra khi được đề cập liệu ông có nghĩ đến việc từ chức, ông Johnson trả lời: “Hiện tại không có nhiều điều để tâm, đã đến lúc tập trung vào các vấn đề quốc tế và trong nước cấp bách khác Điều tốt nhất mà tất cả chúng ta có thể làm là tập trung vào những thứ thực sự có thể thay đổi và cải thiện cuộc sống của cử tri và ngừng nói về các chính trị gia".

Thủ tướng Anh Boris Johnson xin lỗi các nghị sĩ trong Quốc hội, ngày 19/4.
Thủ tướng Anh Boris Johnson xin lỗi các nghị sĩ trong Quốc hội, ngày 19/4

Sự bình thản của ông Johnson trái với hầu hết nhận định ban đầu của công chúng và giới truyền thông. Bởi trong những ngày gần đây, các đảng đối lập và một số nhà lập pháp bảo thủ đã yêu cầu ông Johnson từ chức, sau khi ông bị cảnh sát xử phạt vì vi phạm các quy tắc hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt do chính ông ban hành. Chỉ trích từ chính phủ và dư luận ngày một dữ đội khiến nhiều người cho rằng ông Boris Johnson sẽ không tái tranh cử cho vị trí Thủ tướng.

Trong ngày 19/4, ông Johnson cũng đã xin lỗi các nghị sĩ tại Quốc hội, ông nói rằng không biết một cuộc tụ tập trong văn phòng ở Phố Downing để kỷ niệm sinh nhật của mình là trái với quy định. Dẫu vậy, làn sóng phẫn nộ của người dân vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, những người phản đối chỉ ra ông đã nhiều lần nói không thật trước Quốc hội vào năm ngoái khi khẳng định tuân thủ tất cả các hướng dẫn.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI