Thu giữ hàng ngàn thùng mỹ phẩm lậu

19/09/2016 - 05:52

PNO - Ngày 18/9, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết vừa thu giữ kho hàng mỹ phẩm lậu với hơn 10.000 thùng, trị giá tối thiểu năm tỷ đồng. Theo Chi cục, đây được coi là lô mỹ phẩm lậu lớn nhất TP.HCM.

Ngày 18/9, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết vừa thu giữ kho hàng mỹ phẩm lậu với hơn 10.000 thùng, trị giá tối thiểu năm tỷ đồng. Theo Chi cục, đây được coi là lô mỹ phẩm lậu lớn nhất TP.HCM, đồng thời có thể coi là lớn nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận tất cả các sản phẩm đều được đóng trong hộp giấy (bốn-sáu chai/hộp) gồm các loại như xà bông cục, dầu gội đầu, mỹ phẩm dưỡng da, chai lăn khử mùi các loại, hiệu Suave, Pantene, White Rain, Dove… kem đánh răng Colgate Total, nước giải khát Coca Cola, nước uống và kẹo ngậm cho trẻ em cùng nhiều loại nước uống các thương hiệu khác.

Thu giu hang ngan thung my pham lau
Ảnh mang tính chất minh họa: Internet

Tất cả đều được xếp ngăn nắp, gọn gàng, phân loại từng lô hàng. Tuy nhiên, nhiều loại đã cận hoặc hết hạn sử dụng được xếp chung với nhau, rất khó phân biệt.

Ông Đinh Minh Tân - Đội trưởng Đội 2A cho biết: “Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, ngày 17/9, Đội bắt quả tang xe tải nhỏ biển kiểm soát 51C-50670 chở 400 thùng mỹ phẩm không hóa đơn, chứng từ. Sau khi lập biên bản và ra quyết định khám xe, Đội tiếp tục kiểm tra kho hàng tại địa chỉ số 30/1 đường Lê Văn Chí, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Kho hàng do ông Trương Ngọc Sơn cho bà Trần Kim Phượng thuê. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chỉ có ông Sơn đến làm việc với cơ quan chức năng, còn bà Phượng không có mặt. Đến chiều tối cùng ngày, công tác niêm phong sản phẩm, vận chuyển đưa về kho của QLTT TP.HCM vẫn đang được tiến hành, dự kiến đến ngày 19/9 mới hoàn tất.

Ông Phan Hoàn Kiếm - Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP.HCM đã thưởng nóng cho toàn đội năm triệu đồng. Ông Kiếm cũng cho biết sẽ đề nghị Sở Công thương, UBND TP khen thưởng, ghi nhận đóng góp trong cuộc chiến chống hàng lậu của Đội 2A.

Lê Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI