Thông tin lễ tang và ước mơ giản dị của Hán Văn Tình trước khi qua đời

05/09/2016 - 10:43

PNO - Theo thông tin được gia đình nghệ sĩ cho biết, ông sẽ được hỏa thiêu và an táng tại quê nhà Phú Thọ.

Sau khi được gia đình đưa về nhà vào sáng 4/9, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng tại đường Võ Qúy Huân, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội vào lúc 11h20 cùng ngày, hưởng thọ 59 tuổi.

Theo thông tin được gia đình nghệ sĩ cho biết, ông sẽ được hỏa thiêu và an táng tại quê nhà Phú Thọ. Được biết, lễ viếng nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ được  tổ chức từ 13h30 đến 15h30 ngày 7/9 tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội). Lễ an táng của ông được diễn ra vào 14h ngày 12/9 tại Phú Thọ.

Thong tin le tang va uoc mo gian di cua Han Van Tinh truoc khi qua doi

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Tam Nông, Phú Thọ. Ông từng học Trường đào tạo Sân khấu ở Hà Nội rồi tốt nghiệp về công tác tại Đoàn tuồng Trung ương, nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam và nghỉ hưu năm 2015. Sự nghiệp diễn xuất của ông nổi tiếng nhất với vai Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và người".

Trong suốt 2 năm qua, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Gia cảnh không khá giả gì, ông được nhiều đồng nghiệp và công chúng hỗ trợ nhiều trong quá trình điều trị. Các bác sĩ cũng tận tình cứu chữa nhưng cuối cùng ông vẫn ra đi.

Trong thời gian bị bệnh, nam diễn viên chia sẻ: "Thông qua báo chí tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho mình. Hiện tại, sức khỏe của tôi vẫn bình thường, không quá nghiêm trọng. Các bác sĩ trong bệnh viện rất tận tình và luôn động viên. Tôi luôn nghĩ cứ phải lạc quan để sống dù kết quả thế nào”.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được đồng nghiệp đánh giá là người sống tốt, giản dị và luôn tình cảm với mọi người. Chia sẻ về chồng trong những ngày tháng còn trên giường bệnh, vợ ông nghẹn ngào: "Với tôi, ông ấy là người chồng hơn rất nhiều người. Thời còn công tác, lĩnh lương ông ấy đều đưa tiền cho vợ chứ không bao giờ đem tiền đi chơi bời. Tôi nghĩ ông ấy là một người chuẩn mực trong thế hệ của ông ấy".

Thong tin le tang va uoc mo gian di cua Han Van Tinh truoc khi qua doi

Là diễn viên được nhiều người biết đến nhưng hiện tại, gia đình ông vẫn vẫn sống trong ngôi nhà cất tạm trên một mảnh đất ruộng ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cuộc sống bình dân, giản dị. Đến tận Tết 2016, vợ ông mới dành dụm để sửa sang nhà cửa cho tươm tất hơn, tuy vậy nhà vẫn chưa có nước máy. 

Mơ ước của ông là mua được một chiếc xe để đưa đón vợ con về quê và nhờ sự giúp đỡ của mọi người, những cố gắng hết mình của bản thân thì điều ước cuối cùng cũng thành hiện thực. Thế nhưng, từ khi ông bị bệnh thì chiếc xe vẫn nằm im trước cổng nhà.

Lạc quan chống chọi với bệnh tật, giờ là lúc nam diễn viên của quần chúng có thể thanh thản về cõi vĩnh hằng trong sự tiếc thương của mọi người. Với người nghệ sĩ, ghi dấu trong lòng công chúng là điều thành công nhất và ông đã làm được điều đó.

Huy Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI