Thống nhất làm cao tốc TPHCM - Bình Phước vốn đầu tư 36.000 tỷ đồng

18/03/2021 - 14:47

PNO - Tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 70 m với tổng vốn đầu tư 36.000 tỷ đồng được thống nhất phương án triển khai.

Ngày 18/3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cùng các sở, ngành của 2 địa phương.

Tại buổi làm việc, vấn đề thống nhất chủ trương triển khai dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đã cơ bản được 2 tỉnh, thành thống nhất.

TPHCM và Bình Phước sẽ có cao tốc 36.000 tỷ đồng
TPHCM và Bình Phước sẽ có cao tốc 36.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Theo đó, cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài khoảng 70km, tổng vốn sau khi khái toán là 36.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc sẽ có 6-8 làn xe, đoạn qua TPHCM dài gần 2km, qua tỉnh Bình Dương khoảng 57km và tỉnh Bình Phước là khoảng 11km.

Trước đó, tại buổi làm việc với tỉnh Bình Phước vào tháng 1/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với kiến nghị của tỉnh, giao UBND tỉnh Bình Phước triển khai đầu tư xây dựng dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải bố trí vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 để triển khai dự án.

Tuyến cao tốc này cũng phù hợp quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh và quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án được đầu tư sẽ tăng cường tính kết nối, nâng cao năng lực vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Bình Phước nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cho biết, trong thời gian gần nhất tỉnh sẽ làm việc với các bộ, ngành Trung ương liên quan nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án.

Còn về phía TPHCM, thống nhất việc thành lập Ban chỉ đạo dự án và để UBND tỉnh Bình Phước là đơn vị chủ trì làm việc với các bộ, ngành và các địa phương để sớm triển khai dự án

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI