Hoà thượng Thích Huyền Diệu khẳng định không liên quan gì đến Sun Group

27/09/2019 - 08:16

PNO - Từ Nepal, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, sư thầy Huyền Diệu khẳng định ông không hề liên quan gì đến Sun Group như lời Giám đốc truyền thông tập đoàn này tuyên bố.

Sư thầy Huyền Diệu mà Tập đoàn Sun Group nhắc đến chính là người đã xây cất ngôi chùa Việt Nam Phật Quốc Tự ở Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya Ấn Độ) - ngôi chùa Việt Nam đầu tiên nơi đất Phật.

Thầy là người ngoại quốc được nhà vua Birendra và chính phủ Vương quốc Nepal lúc đó cấp đất để xây ngôi chùa quốc tế đầu tiên ở nơi đức phật giáng trần. Sau đó, hơn 30 quốc gia đã hưởng ứng lời kêu gọi của thầy, đến vùng đất này xây chùa của nước mình và hình thành “Liên hiệp quốc Phật tự”, giúp vùng đất hoang phế, điêu tàn ở Nepal được hồi sinh.

Thầy cũng là người tiên phong vận động và đưa ra giải pháp hòa bình, kêu gọi chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu, kéo dài gần 10 năm ở Nepal làm 14.000 người chết. Thầy được nhiều người kính quý.

Từ Nepal, sư thầy Huyền Diệu đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM xung quanh việc Tập đoàn Sun Group có đề cập đến tên thầy trong các dự án của họ, đặc biệt là cáp treo Fansipan.

Hoa thuong Thich Huyen Dieu khang dinh khong lien quan gi den Sun Group
Nhà sư Thích Huyền Diệu khẳng định mình không liên quan gì đến Sun Group

Phóng viên: Thưa thầy, xin thầy cho biết ý kiến của mình về việc chủ dự án cáp treo Fansipan thuộc Tập đoàn Sun Group nói rằng, chính thầy là người đã đề nghị họ làm dự án này để “trấn yểm long mạch quốc gia”, cũng chính thầy là người động thổ nhát cuốc đầu tiên?

Sư thầy Huyền Diệu: Không phải vậy. Tôi chẳng liên quan gì đến họ cả. Thông tin này người ta tự đặt ra để phục vụ mục đích của họ. Còn chuyện “long mạch quốc gia” ư? Trong suy nghĩ của tôi, không chỉ một mình Fansipan mà từng tấc đất của Việt Nam đều là linh địa, là công lao của tổ tiên ông bà, của dân tộc, của đất nước, của con người Việt Nam, chứ không của riêng ai.

* Thưa thầy, thầy có mối liên hệ thế nào với những dự án của Sun Group qua các chùa chiền trong dự án đó? Nếu có thì là bao nhiêu dự án?

- Mấy chuyện nhỏ của riêng tôi, tôi còn lo chưa xong mà liên hệ việc riêng của họ làm gì?

* Xin thầy vui lòng chia sẻ những gì thầy muốn chia sẻ nhất về vấn đề môi sinh hiện nay?

- Môi sinh là vấn đề vô cùng quan trọng cho con người và nhiều sinh vật trên trái đất. Thử nghĩ, chúng ta sống hằng ngày mà môi sinh (nước, không khí, đất...) bị ô nhiễm thì chúng ta sẽ sống như thế nào? Đây là vấn đề mà tôi rất lo lắng và ưu tư từ nhiều năm nay.

Tôi không bao giờ đồng tình với việc người ta sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để phá hủy môi trường sinh thái. Tàn phá môi sinh chính là tàn phá đời sống con người…

Tôi tha thiết mong mỏi mọi người trên thế giới cùng đoàn kết tôn trọng môi sinh, cho thế hệ hiện tại và tương lai. Chính tôi, trên con đường tu tập của mình, cũng đang mỗi ngày ý thức việc trồng từng cái cây nhỏ.

Chúng tôi có một chương trình khuyến khích, tri ân bằng cách khắc tên vào bia đá nơi đất Phật và có giải thưởng cho những vị trồng 18.000 cây xanh ở Việt Nam hoặc ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Kính tri ân quý liệt vị tôn trọng môi sinh, cứu giúp chúng sinh vơi khổ.

* Xin trân trọng cảm ơn nhà sư.

Sun Group lợi dụng uy tín nhà sư Thích Huyền Diệu

Giám đốc Truyền thông của Tập đoàn Sun Group nói với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM: “Việc Sun Group làm dự án cáp treo Fansipan là xuất phát từ lời đề nghị của nhà sư Huyền Diệu. Bản thân thầy Huyền Diệu cũng xây một ngôi chùa trên đỉnh núi cao ở Nepal. Sư thầy là người tin rằng núi cao là nơi hội tụ huyệt đạo thiêng liêng.

Thầy cũng nói rằng, đỉnh Fansipan là một trong những nơi hội tụ những cái huyệt đạo thiêng liêng nhất của Việt Nam còn chưa bị Trung Quốc trấn yểm. Bây giờ, để chấn hưng đất nước, giữ vững kinh tế, biên giới thì phải làm trên đó một vài ngôi chùa và đường lên cho phật tử, nhưng không được kinh doanh khách sạn.

Điều đó rất khó, vì các nhà đầu tư làm phải có khách sạn để thu lợi nhuận, bù lại chi phí. Lạc Hồng lúc đó định làm vì họ là đơn vị chuyên kinh doanh về tâm linh rồi. Họ cũng làm cáp treo nhưng vì ở Fansipan quá khó khăn, điều kiện khắc nghiệt nên sau đấy dự án không thể triển khai. 

Khi bên em khánh thành cáp treo ở Bà Nà, trong lễ khánh thành ấy, có người nói với lãnh đạo bên em là hãy quan tâm đến cáp treo Fansipan ở Sa pa. Trong đấy có các bác trên cao đều rất quan tâm đến lời sư thầy Huyền Diệu".

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI