Đại đức Thích Thanh Toàn không được xây dựng bất kỳ công trình gì tại chùa Địa Ngục

26/09/2019 - 17:10

PNO - Theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, chùa Địa Ngục chưa phải là cơ sở thờ tự Phật giáo.

Sau khi họp xem xét hành vi của Đại đức Thích Thanh Toàn, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc cùng các cơ quan chức năng huyện Tam Đảo, Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu Đại đức Thích Thanh Toàn không được tiến hành bất kỳ hoạt động tín ngưỡng tâm linh, xây dựng công trình gì tại chùa Địa Ngục. Yêu cầu này được đưa ra với lý do chùa Địa Ngục hiện không phải là cơ sở thờ tự Phật giáo.

Clip sư Thích Thanh Toàn "gạ tình" phóng viên:

Bên cạnh đưa ra yêu cầu này, cuộc họp trên cũng đi đến kết luận Đại đức Thích Thanh Toàn phải nhận hình thức kỷ luật sám hối Đại Tăng và bị đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng trong vòng 3 tháng. Sau thời gian đình chỉ, GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có xem xét tiếp theo.

Dai duc Thich Thanh Toan khong duoc xay dung bat ky cong trinh gi tai chua Dia Nguc
Bên trong chùa Địa Ngục- nơi được kết luận là chưa phải cơ sở thờ tự Phật giáo
Sám hối Đại Tăng là hình thức kỷ luật nặng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chỉ sau việc trục xuất khỏi Giáo hội. Người bị sám hối Đại Tăng mỗi sáng phải quỳ gối trước nhiều chư tăng, lắng nghe các tăng ni chỉ ra những lỗi lầm đã phạm phải để ăn năn và gần như không được nói gì. Thời gian sám hối Đại Tăng thường kéo dài 3 – 7 tuần.

Trước đó, vào ngày 25/9, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc cùng các cơ quan chức năng huyện Tam Đảo, Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc... đã tổ chức một cuộc họp liên quan đến những thông tin mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã nêu liên quan đến hành vi không đứng đắn của sư Thích Thanh Toàn. Tuy nhiên, sư Thích Thanh Toàn không tham dự cuộc họp dù đã có lời mời. 

B.T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI