Thổi phồng chất lượng, nhiều loại thực phẩm chức năng bị xử phạt

21/10/2020 - 14:13

PNO - Cục An toàn thực phẩm cảnh báo đa số quảng cáo thực phẩm chức năng qua môi trường mạng hiện nay đều không đúng công dụng thật của sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt 5 doanh nghiệp (DN) vi phạm các quy định về sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) với số tiền phạt là 295,6 triệu đồng trong 2 tháng qua. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến nay, cơ quan này đã xử phạt 45 cơ sở với tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng.

Trong số các doanh nghiệp bị xử phạt có 5 công ty (CT) tại Hà Nội, gồm: CT TNHH Dược phẩm Pro cuộc sống xanh;  CT TNHH Thương mại Vinpharco; CT TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO; CT cổ phần ELEPHARMA; CT TNHH thương mại MINHA.

Nhiều nơi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh
Nhiều nơi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh

Các vi phạm chủ yếu là sản xuất, kinh doanh TPCN có ít nhất một trong các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu tạo nên công dụng của sản phẩm (SP) không phù hợp với mức công bố; quảng cáo TPCN mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, nội dung quảng cáo không phù hợp với các tài liệu theo quy định, gây hiểu nhầm TPCN có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo TPCN.

Ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cảnh báo đa số quảng cáo TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua môi trường mạng hiện nay đều không đúng công dụng thật của SP và khuyến cáo người tiêu dùng không nên tin vào quảng cáo sai sự thật chữa được bệnh của nhóm SP này.

Người tiêu dùng chỉ mua SP được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố SP hoặc SP đã được cấp công bố phù hợp quy định, an toàn thực phẩm; SP có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nguyễn Cẩm

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hà Minh Tuấn 21-10-2020 14:33:36

    Thật là phiền phức với thực phẩm chức năng, họ gạ gẫm chính người nhà và người thân mua thuốc của họ, mà ăn được ngủ được thì cần gì phải dùng thực phẩm chức năng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI