Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ nhà máy pháo hoa làm 4 người chết, hơn 90 người bị thương

03/07/2020 - 21:43

PNO - Một nhà máy pháo hoa (ở tỉnh Sakarya, miền Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ) chìm trong khói lửa và phát ra nhiều tiếng nổ lớn làm ít nhất 4 người chết, hơn 90 người bị thương và nhiều người còn mắc kẹt bên trong.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy khói bốc lên từ nhà máy nơi 189 nhân viên đang làm việc vào ngày 3/7.

Bộ trưởng Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ - tiến sĩ Fahrettin Koca - xác nhận vụ nổ xảy ra bên ngoài thị trấn Henkek, tỉnh Sakarya bên bờ Biển Đen. Hai máy bay trực thăng và máy bay chữa cháy hiện đang cố gắng kiểm soát tình hình.

Vụ nổ tạo ra đám khói bụi dày đặc bao phủ khắp khu vực.
Vụ nổ tạo ra đám khói bụi dày đặc bao phủ khắp khu vực

Nhiều ngôi nhà nằm trong bán kính 3km tính từ tâm ngọn lửa. Dù vậy, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trấn an rằng sự việc “nằm trong sự kiểm soát”.

Ông nói: “Các nhân viên làm việc trong nhà máy sống ở khu phố này và chúng tôi hy vọng rằng các nhân viên bị thương sẽ sớm trở về với gia đình của họ”.

Video được chia sẻ lên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những đám khói đen bốc lên phía trên nhà máy, pháo hoa tiếp tục bắn ra từ giữa ngọn lửa.

Một bác sĩ có mặt tại hiện trường viết trên Twitter: “Có vụ nổ lớn tại nhà máy pháo hoa ở Sakarya Hendek, cách xa thành phố. Chúng tôi có mặt tại hiện trường để theo dõi quá trình cứu hộ, theo các hướng dẫn của Tổng thống. 85 xe cứu thương, 2 trực thăng cấp cứu, 11 đội cứu hộ y tế có mặt tại hiện trường”.

Vụ nổ tạo ra cột khói hình nấm với âm thanh vang xa hàng km

Hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca cho biết, số người chết đã tăng lên 4 và 97 người bị thương.

Thống đốc Sakarya - Cetin Oktay Kaldırım - tiết lộ các vụ nổ vẫn tiếp diễn, nghĩa là lính cứu hỏa không thể tiếp cận hiện trường để khống chế đám cháy.

Ông Cetin nói thêm: “Vì đây là nhà máy pháo hoa, và vụ nổ vẫn tiếp diễn, chúng tôi không thể can thiệp vào lúc này”.

Số pháo hoa tiếp tục phát nổ gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ, chữa cháy.
Số pháo hoa tiếp tục phát nổ gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ, chữa cháy

Hiện chưa rõ điều gì đã gây ra vụ nổ, nhưng người đứng đầu tổ chức Lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi cư dân sống gần đó ở yên trong nhà và đóng kín cửa sổ vì lo ngại ngọn lửa có thể tạo ra khí độc hóa học.

Âm thanh từ vụ nổ lan xa hàng km xung quanh nhà máy và nhiều gia đình hiếu kỳ bắt đầu tụ tập ở khu vực lân cận, bất chấp cảnh báo tránh xa. Theo trang The Mirror (Anh), nhà máy trữ khoảng 110 tấn pháo hoa.

Ba thành viên Nội các - Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu, Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca và Bộ trưởng Bộ Lao động và Dịch vụ Xã hội Zehra Zumrut Selcuk – đã có mặt tại hiện trường. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Linh La (theo AP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI