Thiếu niên 17 tuổi bị bắt giữ vì tội khủng bố tại Australia

09/05/2015 - 17:56

PNO - PN - Cảnh sát Australia vừa bắt giữ một thiếu niên 17 tuổi với cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố sau khi tìm thấy các thiết bị nổ tại nhà cậu ta ở Greenvale, một vùng ngoại ô Melbourne.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thieu nien 17 tuoi bi bat giu vi toi khung bo tai Australia

Thieu nien 17 tuoi bi bat giu vi toi khung bo tai Australia

Thieu nien 17 tuoi bi bat giu vi toi khung bo tai Australia

Vụ bắt giữ con tin tại Sydney tháng 12/2014 - Ảnh: AP/GettyImages

Cảnh sát cho biết họ đã theo dõi cậu ta trong suốt 9 ngày trước khi bắt giữ.”Đây là tội rất nghiêm trọng, nó liên quan đến việc sử dụng thiết bị nổ tự chế (IED)”, phó Cao ủy cảnh sát liên bang, ông Michael Phelan cho biết trong một cuộc họp báo tại Melbourne, “nó cho thấy anh ta đang chuẩn bị cho những hoạt động tấn công khủng bố tại Australia”. Ông Phelan cũng cho biết thêm hiện cảnh sát đang lục soát căn nhà của người thanh niên mà tên tuổi chưa được tiết lộ này. Nhựng thiết bị nổ này sau đó đã đực phá hủy tại một công viên gần nơi chúng được phát hiện.

Tháng trước, cảnh sát Melbourne cũng đã bắt giữ 5 người đàn ông với cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố, vụ việc mà thủ tướng Tony Abbott cho rằng có liên quan đến lực lượng IS. Khoảng 200 cảnh sát đã tham gia cuộc vây bắt này. Cảnh sát cho rằng nhóm này có liên quan đến Abdul Numan Haider, một nghi can khủng bố bị cảnh sát bắn chết tại Melbourne tháng chin năm ngoái. Cũng vào năm ngoái, vụ cầm giữ con tin tại quán Lindt ở Sydney tháng 12 đã gây sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên ông Phelan cho rằng có vẻ không có mối liên quan giữa thanh niên bị bắt tại Greenvale với những nghi can bị bắt hồi tháng trước. Cậu ta sẽ có mặt tại tòa án dự định sẽ mở vào ngày thứ hai tới.

Vụ tấn công có vẻ như đã được lên kế hoạch để xảy ra vào đúng Ngày của Mẹ tại Australia, chủ nhật thứ 2, ngày 10 tháng 5 này.

DƯƠNG BÍCH LIÊN
(Theo New York Times)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI