Thiếu ngủ làm tăng khả năng trầm cảm ở thanh thiếu niên

13/07/2020 - 07:00

PNO - Sự khác biệt về thời lượng giấc ngủ trung bình giữa những người bị trầm cảm chỉ ít hơn 30 phút mỗi đêm so với những người tham gia khác.

 

Trong bài báo đăng trên tạp chí Child Psychology and Psychiatry, các nhà nghiên cứu phân tích chất lượng, thời lượng giấc ngủ của thanh thiếu niên và thấy rằng có mối quan hệ đáng kể giữa giấc ngủ kém và các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Reading, Đại học Goldsmiths (Anh) và Đại học Flinders (Úc) nhận thấy rằng, trong số 4.790 đối tượng tham gia, những người bị trầm cảm báo cáo cả chất lượng và thời lượng giấc ngủ kém, trong khi những người lo âu có chất lượng giấc ngủ kém, so với những thanh thiếu niên không biểu hiện lo lắng hoặc trầm cảm.

Tiến sĩ Faith Orchard, giảng viên Khoa Tâm lý học lâm sàng Đại học Reading, cho biết: “Điều đáng chú ý là sự khác biệt về thời lượng giấc ngủ trung bình giữa những người bị trầm cảm chỉ ít hơn 30 phút mỗi đêm so với những người tham gia khác”.

Thanh thiếu niên được yêu cầu tự báo cáo về thói quen ngủ qua một loạt tiêu chí và các nhà nghiên cứu nhận thấy nhóm thanh thiếu niên khỏe mạnh trung bình ngủ khoảng 8 giờ mỗi đêm vào các ngày có tiết học, và hơn 9,5 giờ vào cuối tuần. Trong khi đó, nhóm được chẩn đoán trầm cảm ngủ ít hơn 7,5 giờ vào các đêm trong tuần và xấp xỉ 9 giờ vào cuối tuần.

Ngọc Hạ (theo Science Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI