Thêm một bé trai bỏng nặng vì laptop phát nổ

19/03/2024 - 11:27

PNO - Bé trai 8 tuổi ở Bắc Giang phải nhập viện với các vết bỏng khắp vùng mặt, ngực, bàn tay... do laptop phát nổ khi đang dùng.

 

Bé trai 8 tuổi bỏng nặng vì laptop phát nổ
Bé trai 8 tuổi bỏng nặng vì laptop phát nổ

Trước đó, chiều ngày 16/3, trong lúc đang sử dụng, laptop bất ngờ phát nổ khiến bé L.N.M. (8 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang) bị bỏng nặng. Sau khi được sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện, trẻ được chuyển tuyến tới Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Tại Khoa Ngoại của bệnh viện, bệnh nhi được chẩn đoán bị bỏng độ 3 vùng mặt, ngực và bàn tay 2 bên, vết bỏng có dấu hiệu nhiễm trùng. Rất may vùng mắt và miệng trẻ không bị tổn thương. Diện tích bỏng 10% cơ thể.

Bệnh nhi được hồi sức, chỉ định làm các xét nghiệm cấp cứu cần thiết, tiếp đó các bác sĩ tiến hành truyền dịch, tiêm kháng sinh, dùng thuốc giảm đau và theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn của trẻ.

Sau 1 ngày điều trị, vùng bỏng ngực và tay trái sưng nề nhiều, tiết dịch thấm băng, môi trẻ sưng nề nhiều hơn, trẻ ăn uống kém. Tiên lượng tình trạng bệnh nhi có thể diễn biến nặng hơn nên trẻ đã được chuyển tuyến trung ương điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lâm - người trực tiếp cấp cứu cho bé M., đây là trường hợp bị bỏng nặng nhất (trong số 20 bệnh nhi bị bỏng) mà Khoa Ngoại tiếp nhận điều trị từ đầu năm 2024 tới nay.

Thời gian qua, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận điều trị cho hàng trăm trẻ bị bỏng do các nguyên nhân như: bỏng do nổ sạc pin điện thoại, nổ sạc laptop; bỏng do điện; hoá chất...

Trước đó, như Báo Phụ nữ TPHCM đưa tin, 1 học sinh 13 tuổi ở Chí Linh (Hải Dương) cũng bị tai nạn do laptop phát nổ trong lúc học bài. Trẻ được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh và chuyển tuyến đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương. Sau đó, dù đã tích cực điều trị song trẻ đã không qua khỏi.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, laptop hay điện thoại thông minh đã trở thành công cụ học tập, giải trí không thể thiếu. Các bác sĩ cảnh báo đã có nhiều vụ nổ laptop gây thương tích nghiêm trọng như dập nát bàn tay, mù mắt, thậm chí tử vong. Do đó, người dân cần sử dụng các thiết bị điện tử đúng cách, không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử quá cũ và có nguy cơ hỏng hóc cao nói chung. Khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI