Nam công nhân ở Cà Mau lây bệnh COVID-19 cho nhiều người lãnh án

24/11/2021 - 15:12

PNO - TAND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xét xử vụ án nam công nhân làm lây dịch bệnh COVID-19 cho 5 người thân.

Ngày 24/11, TAND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xét xử vụ án nam công nhân làm lây dịch bệnh COVID-19 cho 5 người thân bên vợ.

Theo đó, bị cáo Lâm Minh Hiệp (27 tuổi, quê quán huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), là công nhân của Tập đoàn thuỷ sản Minh Phú tại Cà Mau. Hiệp đã bị toà đã tuyên 12 tháng tù giam vì tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, quy định tại điều 240, Bộ luật hình sự 2015.

Bị cáo Hiệp tại tòa. Ảnh: CTV.
Bị cáo Hiệp tại tòa - Ảnh: CTV.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 23/8/2021, bị cáo Hiệp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 tên N. ở cùng dãy trọ thuộc phường 8, TP. Cà Mau. Sau đó, Hiệp chở vợ về quê vợ ở ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.  

Khi đang ở quê vợ, vào ngày 25/8/2021, Hiệp nhận được tin từ người chủ nhà trọ rằng N. đã thành F0, Hiệp là F1. Tuy nhiên, Hiệp giấu chuyện này, và sau đó lây bệnh cho 5 người thân bên vợ của mình gồm vợ Hiệp, cha mẹ vợ, chị vợ và một đứa cháu vợ. 

Tại tòa, Hiệp cho biết động cơ phạm tội là vì sợ khi khai báo y tế sẽ bị đưa đi cách ly tập trung. Trong khi đó, Hiệp nghe đồn cách ly tập trung rất dễ bị lây nhiễm chéo từ người cách ly cùng phòng. 

Dù Hiệp ăn năn, hối cải, tuy nhiên do tính chất nguy hiểm của hành vi và để răn đe chung cho xã hội, Hội đồng xét xử tuyên phạt 12 tháng tù giam đối với bị cáo Hiệp. 

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI