Thêm 99 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

09/06/2021 - 14:34

PNO - Ngày 9/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM - đã tiếp nhận hơn 99 tỷ đồng ủng hộ từ 25 đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

 

Quỹ phòng chống, dịch COVID-19 của TPHCM và trung ương nhận được sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp đang hoạt động tại TP.
Quỹ phòng chống, dịch COVID-19 của TPHCM và trung ương nhận được sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp đang hoạt động tại TP

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết đây là đợt tiếp nhận thứ 10 những đóng góp của toàn xã hội cho công cuộc phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cảm ơn các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân, nhân dân TP đã đồng hành cùng chính quyền trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cảm ơn các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân, nhân dân TP đã đồng hành cùng chính quyền trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19

“Thời gian qua, khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, cộng đồng các doanh nghiệp trước hết là chấp hành, cũng là chấp nhận sự thiệt thòi để chia sẻ cùng TP trong lúc quyết liệt chống dịch; tình hình kinh doanh khó khăn vẫn ủng hộ nhiều nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và kinh phí mua vắc xin. Chúng tôi liên tục nhận được nhiều cuộc gọi từ các doanh nghiệp mong muốn hỗ trợ không chỉ với trách nhiệm công dân TPHCM mà còn với cả nước, tích cực đóng góp các nguồn quỹ của TP lẫn trung ương.

Với tất cả sự trân quý những tấm lòng đó, chúng tôi cam kết thực hiện đúng quy chế, quy định để Quỹ hoạt động hiệu quả, đến đúng người, đúng đối tượng và công khai minh bạch. Đồng thời luôn sẵn sàng chuẩn bị để người dân TP tiếp cận vắc xin sớm nhất và có thể chia sẻ với các tỉnh. Từ đó, đóng góp cùng cả nước hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch song song đảm bảo sản xuất kinh doanh cho TP và đất nước”, bà Tô Thị Bích Châu nói.

Sau 1.450 tỷ đồng ủng hộ kinh phí mua vắc-xin, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tiếp tục ủng hộ 20 tỷ đồng hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệp và các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.
Sau 1.450 tỷ đồng ủng hộ kinh phí mua vắc xin, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tiếp tục ủng hộ 20 tỷ đồng hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệp và lực lượng ở tuyến đầu chống dịch

Đại diện các doanh nghiệp, bà Trương Huệ Vân, Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cho rằng việc đóng góp vào quỹ vắc xin là giải pháp căn cơ nhưng góp sức để hỗ trợ cho tuyến đầu là công tác thiết yếu nhất trong thời điểm hiện nay. Các doanh nghiệp cần gắn kết chung tay cùng chính quyền vượt qua khó khăn, duy trì sự ổn định kinh tế cũng là sự phát triển của doanh nghiệp.

Tập đoàn CT&D đóng góp 70 tỷ đồng mua vắc-xin.
Tập đoàn CT&D đóng góp 70 tỷ đồng mua vắc xin

Bên cạnh đó, đồng bào dân tộc, đồng bào tôn giáo cũng luôn chung tay góp sức đồng hành cùng TP. Mục sư Dương Thành Lâm, Tổng quản nhiệm Giáo hội Phúc âm Ngũ tuần Việt Nam, cho biết thời gian qua việc một số ca lây nhiễm từ nhóm truyền giáo Phục hưng đã gây ảnh hưởng nhiều đến cộng đồng và sinh hoạt tôn giáo nhưng tất cả tín hữu Tin Lành Việt Nam nói chung đều nêu cao tinh thần chung tay ủng hộ phòng, chống dịch như lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

“Theo công văn của Ban Tôn giáo Chính phủ, chúng tôi đã đề nghị tất cả các điểm nhóm, các vùng thánh ngưng sinh hoạt tập trung và chỉ nhóm họp online; đồng thời yêu cầu tất cả các tín hữu thực hiện 5K theo đúng quy định cũng như cùng đóng góp những gì có thể cho quỹ mua vắc xin và cầu nguyện bình an cho đất nước”, Mục sư Dương Thành Lâm chia sẻ.

Giáo hội Phúc âm ngũ tuần Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng.
Giáo hội Phúc âm Ngũ tuần Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng

Từ ngày 20/3/2020 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM - đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch gần 292 tỷ đồng (trong đó có hơn 195,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 95,7 tỷ đồng hàng hóa và trang thiết bị). Đồng thời, tiếp nhận đăng ký ủng hộ hơn 2.288 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin ngừa COVID-19.

Tam Bình

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI