Báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng học bổng cho nữ sinh hiếu học, vượt khó quận 3

11/09/2020 - 21:09

PNO - Tối 11/9, tại Hội trường Hội LHPN quận 3, Báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng 31 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30 cho các nữ sinh trên địa bàn quận.

Có mặt tại lễ trao học bổng, bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết: “Năm nay là năm thứ 30, Báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng học bổng cho các em nữ sinh hiếu học. Tôi tiếc là năm nay, do tình hình dịch bệnh nên chúng tôi đã không tổ chức được một sân chơi lớn cho các em trong chương trình trao tặng học bổng như mọi năm. Báo Phụ Nữ đã đi đến từng quận, huyện để trao học bổng cho các em. Những suất học bổng như là món quà trong năm học mới, tiếp sức giúp các em vượt qua khó khăn, hoàn thành chương trình học tập và trở thành người có ích cho xã hội”.

Báo Phụ nữ TPHCM trao tặng học bổng Nữ sinh hiếu học tại quận 3
Báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó" tại quận 3

 

Bà Tạ Thị Nam Hồng – Phó Tổng biên tập Báo tặng học bổng và động viên các em cố gắng học tập
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - tặng học bổng và động viên các em cố gắng học tập

Sợ mưa lớn sẽ không đi được, hai bà cháu Lê Ngọc Quế Anh, phường 9 quận 3, có mặt từ rất sớm, trên tay cầm hai chiếc áo mưa nilon. Quế Anh đang học lớp 7 và có thành tích 6 năm liền là học sinh giỏi.

Bà Mai - bà nội của Quế Anh cho biết: ba mẹ Quế Anh bán bột chiên, nhưng do dịch, đã phải nghỉ bán 3 tháng. Nay mới bán lại nhưng cũng không có khách. Bốn năm tiếng mới có 2 - 3 khách ghé ăn. Con bà vất vả buôn bán từ sáng đến tối mịt cũng không đủ lo cho hai đứa con. Năm nay lại lo gánh nặng hơn vì con trai lớn vào đại học.

“Suất học bổng dành cho cháu Quế Anh hôm nay sẽ giúp gia đình bớt khó, có điều kiện mua thêm mấy quyển sách mới cho bé trong năm học mới”, bà Mai nói.

Bà Đoàn Thị Cẩm Tú - Chủ tịch Hội LHPN quận 3 tặng học bổng cho các em
Bà Đoàn Thị Cẩm Tú - Chủ tịch Hội LHPN quận 3 - tặng học bổng cho các em

Ngay sau Quế Anh, em Nguyễn Đặng Như Quỳnh - học sinh lớp 12 trường Nguyễn Thị Minh Khai - cũng rón rén bước vào. Vì kinh tế gia đình nên ba Quỳnh đi làm xa. Mẹ Quỳnh sức khỏe yếu nên chỉ ở nhà lo nội trợ và đột ngột qua đời năm ngoái do bệnh xung huyết não. Quỳnh đang sống cùng bà ngoại, các dì và anh trai.

Dù hoàn cảnh khó khăn, Quỳnh từng ngày vẫn nỗ lực học tập, chú ý và học bài ngay tại lớp. Buổi tối em tranh thủ chuẩn bị bài học cho ngày mai và dành thời gian để tập vẽ - môn thi năng khiếu để thi vào Trường đại học Mỹ thuật TPHCM.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI