Thêm 6 ca dương tính SARS-CoV-2 ở bản vùng cao Nghệ An

15/07/2021 - 07:58

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 6 ca bệnh mới này đều được phát hiện tại ổ dịch bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Sáng 15/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh vừa được phát hiện tại bản Chăm Puông.

Theo đó, những trường hợp này gồm: X.V.T. (17 tuổi); L.V.K. (17 tuổi); bà L.T.H. (74 tuổi); anh N.V.D. (27 tuổi); em N.T.M. (16 tuổi) và ông L.V.D. (45 tuổi, cùng trú tại bản Chăm Puông). 

Lực lượng y tế đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm cho người dân bản Chăm Puông
Lực lượng y tế đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm cho người dân bản Chăm Puông

Cả 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới được ghi nhận ở bản Chăm Puông này đều có quan hệ anh em, hoặc sống cạnh nhà với các bệnh nhân trong bản đã được công bố trước đó.

Chăm Puông là bản khó khăn nhất của xã Lượng Minh, cách trung tâm xã gần 20km. Bản có 197 hộ dân, đều là người Khơ Mú, đa phần đều là hộ nghèo và cận nghèo.

Trưa 13/7, bà C.T.L. (42 tuổi, trú bản Chăm Puông) cùng vợ chồng con trai đưa cháu nội 2,5 tháng tuổi ra Trung tâm y tế huyện Tương Dương để khám. 

Khi test nhanh sàng lọc trước khi vào viện, bà L. cùng cô con dâu 23 tuổi có kết quả dương tính 3 lần liên tục. Cơ quan y tế sau đó tiếp tục lấy mẫu bé gái 2,5 tháng tuổi và người cha, kết quả cho thấy người cha có kết quả âm tính, song đứa trẻ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lập chốt phong toả bản Chăm Puông
Lập chốt phong toả bản Chăm Puông

Theo lời khai của các bệnh nhân, gần đây bà L. chỉ lên rẫy làm việc, không đi ra khỏi địa bàn huyện, không tiếp xúc với người mới đi xa về. Riêng người con dâu mới sinh nên chỉ ở nhà chăm con.

Đến nay, đã có 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại bản Chăm Puông. Hiện lực lượng chức năng Nghệ An vẫn đang truy vết, điều tra nguồn lây của chùm ca bệnh nằm sâu giữa rừng này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI