Thêm 23 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ

19/11/2021 - 19:05

PNO - Ngày 19/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức đón và tri ân 23 tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (TP. Thủ Đức).

Như vậy, từ ngày 22/7 đến nay, TP đã tổ chức 10 đợt xuất quân với 679 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện, cơ sở điều trị COVID-19 và đã có 599 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng trao giấy khen và tặng quà tri ân các tình nguyện viên.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao giấy khen và tặng quà tri ân các tình nguyện viên

Đánh giá về hoạt động của các tình nguyện viên, ThS.BSCKII Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết, đây là bệnh viện tuyến cuối, chuyên chữa trị các bệnh nhân nặng nên khối lượng công việc lẫn áp lực đều rất cao. Bệnh nhân chuyển đến đây hoàn toàn không có người thân đi cùng nên mọi khâu chăm sóc đều phụ thuộc vào lực lượng tại chỗ.

"Trong thời gian qua, nếu không có lực lượng tình nguyện viên hết mình chia sẻ áp lực này thì bệnh viện khó thể hoàn thành được nhiệm vụ. Đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 4.000 bệnh nhân và nhờ sự đóng góp tích cực của các tình nguyện viên đã có 2/3 số bệnh nhân được xuất viện.", bác sĩ Lê Anh Tuấn nói.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, BSCKII Lê Anh Tuấn mong rằng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, có thể triển khai theo phương thức mới là hỗ trợ ngắn hạn theo nhu cầu trong từng thời điểm diễn biến dịch bệnh.

Chiêu Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI