Thầy giáo làm lộ đề thi trong kỳ thi vào lớp 10 bị đình chỉ công tác 30 ngày

10/06/2018 - 08:02

PNO - Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện làm lộ đề thi, mới đây, trường học nơi thầy giáo này công tác đã ra quyết định đình chỉ 30 ngày để phục vụ điều tra, xác minh.

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 7/6, ông Nông Hoàng Phúc, giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) được phân công làm giám thị số 2 tại điểm trường thi trường THPT Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội).

Trong quá trình coi thi, ông Phúc đã vi phạm quy chế đó là mang điện thoại vào phòng thi và chụp ảnh đề thi môn ngữ văn và môn toán đăng lên mạng xã hội khi thời gian thi mỗi môn vẫn còn quá nửa.

Thay giao lam lo de thi trong ky thi vao lop 10 bi dinh chi cong tac 30 ngay
Điểm trường nơi ông Phúc coi thi và làm lộ đề thi

Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, giáo viên này đã bị tạm giữ tại Công an Huyện Đông anh để điều tra xác minh. Tại đây ông Phúc cũng thừa nhận hành vi làm lộ đề thi của mình.

Mới đây, vào ngày 9/6, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cho biết đã đình chỉ công tác 30 ngày đối với giáo viên Nông Hoàng Phúc để phục vụ công tác điều tra, xác minh về hành vi làm lọt đề thi ra ngoài, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Được biết, sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, việc xử lý kỷ luật với ông Phúc sẽ được tiến hành theo đúng trình tự, quy định hiện hành. Cùng với đó, những cá nhân tập thể có trách nhiệm tại điểm thi mà thầy giáo Nông Hoàng Phúc coi thi cũng sẽ bị kiểm điểm.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI