Thầy cô và học sinh mang tết đến với những hoàn cảnh khó khăn

19/01/2023 - 17:04

PNO - Dù đã nghỉ tết, nhưng các thầy cô và học sinh ở một số trường tại TPHCM vẫn tổ chức nhiều hoạt động sẻ chia yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hoạt động gắn kết, sẻ chia cuối năm ở Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11)
Nhiều hoạt động gắn kết, sẻ chia cuối năm ở Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11)

Những ngày cận tết, thầy cô và học sinh tại nhiều trường học ở TPHCM vẫn miệt mài với những hoạt động sẻ chia để các học sinh khó khăn, nhân viên bảo vệ và phục vụ trong trường có cái tết tròn vẹn, đong đầy yêu thương.

Cô Nguyễn Thị Kim Hương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11) - cho biết nhà trường đã kêu gọi thầy cô đóng góp để hỗ trợ các bảo mẫu, bảo vệ, nhân viên phục vụ trong trường. Đây là các nhân viên hợp đồng, nhà trường muốn thể hiện sự sẻ chia và quan tâm đến họ như những thành viên thực sự của “ngôi nhà” tiểu học Phú Thọ.

'Phiên chợ nghĩa tình' được sự góp sức của các thầy cô dành cho các bác bảo vệ, phục vụ, bảo mẫu trong Trường tiểu học Phú Thọ
"Phiên chợ nghĩa tình" với sự góp sức của các thầy cô dành cho các nhân viên bảo vệ, nhân viên phục vụ và bảo mẫu Trường tiểu học Phú Thọ

Ý định này được các thầy cô hưởng ứng rất nhiệt tình. Nhà trường đã quyên góp được 52.500.000 đồng để hỗ trợ cho 15 nhân viên của trường, mỗi người được 3,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức “Phiên chợ nghĩa tình”. Các thầy cô mang nhu yếu phẩm như gạo, mì, đường, quần áo… (tất cả đều còn mới) để hỗ trợ cho các nhân viên trong trường. “Nhìn nụ cười rạng rỡ của các bảo vệ, các cô phục vụ khi nhận quà, cả người nhận và người cho đều cảm thấy vui vẻ, ý nghĩa” - cô Nguyễn Thị Kim Hương chia sẻ.

Các nhu yếu phẩm, tất cả đều mới, được các thầy cô mang đến trường để chia sẻ cho bảo vệ, phục vụ, bảo mẫu
Các nhu yếu phẩm, tất cả đều mới, được các thầy cô mang đến trường để chia sẻ cho nhân viên bảo vệ, phục vụ, bảo mẫu
Nụ cười rạng rỡ của cô bảo mẫu, phục vụ khi nhận được món quà từ sự sẻ chia của thầy cô trong trường
Nụ cười rạng rỡ của cô bảo mẫu, phục vụ khi nhận được món quà do thầy cô trong trường chia sẻ
Những bao gạo, nhu yếu phẩm nặng trĩu tình cảm yêu thương và sự quan tâm
Những bao gạo, nhu yếu phẩm nặng trĩu tình cảm yêu thương và sự quan tâm

Với mong muốn mang lại một mùa xuân ấm áp, đủ đầy cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các bạn trong ban chấp hành đoàn Trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú) đã đại diện mang 5 phần quà đến nhà và trao tận tay gia đình các học sinh, đồng thời gửi những lời chúc, động viên tinh thần các em. Những món quà này là thành quả của phong trào "kế hoạch nhỏ" do các học sinh trong trường cùng nhau thực hiện vào những ngày cuối năm. 

Học sinh Trường THPT Tây Thạnh làm phong trào 'Kế hoạch nhỏ' để lấy tiền mang những phần quà hỗ trợ các học sinh khó khăn trong trường
Học sinh Trường THPT Tây Thạnh làm "kế hoạch nhỏ" để hỗ trợ các học sinh khó khăn trong trường
Xuân chẳng ở đâu xa, xuân luôn ở nơi ngập tràn yêu thương
Xuân chẳng ở đâu xa, xuân luôn ở nơi ngập tràn yêu thương

Những ngày cận tết, Trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8) thực hiện chiến dịch xuân tình nguyện với chủ đề “Chiến sĩ xuân tình nguyện vì an sinh xã hội”. Các học sinh tham gia chiến dịch đã cùng nhau gửi những phần quà ý nghĩa đến trẻ em khó khăn, những người không về quê đón tết, người vô gia cư, cơ nhỡ... 

Học sinh tự tay chuẩn bị phần quà để tặng trẻ em khó khăn, người lang thang cơ nhỡ
Các em học sinh tự tay chuẩn bị quà để tặng trẻ em khó khăn, người lang thang cơ nhỡ

Những phần quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự yêu thương, quan tâm của các em học sinh đối với những số phận bất hạnh, với mong muốn họ có một cái tết ấm áp hơn. 

Học sinh biết sẻ chia may mắn, yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn trong những ngày tết yêu thương đong đầy
Phần quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa và yêu thương của các em học sinh đối với những hoàn cảnh khó khăn 

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI