Những đòn bánh tét yêu thương

18/04/2020 - 06:00

PNO - 115kg nếp, 80kg thịt heo, 45kg đậu xanh và biết bao tình cảm yêu thương đã được gửi gắm vào hơn 200 đòn bánh tét tặng các chiến sĩ biên phòng.

Sáng hôm qua, 17/4, cả khu nhà rộng của chị Dung ở xã Tân Bình (TP. Tây Ninh) ồn ào náo nhiệt vì hơn chục chị em phụ nữ trong xã cùng nhau gói bánh tét. Mọi người đeo khẩu trang cẩn thận, sát trùng tay trước khi gói bánh. Những đôi tay của các dì, các chị thoăn thoắt gói gói, cột cột. Còn bàn tay của những bạn trẻ học việc thì lóng ngóng, mím môi, mím lợi cột sao cho nuột dây được tròn vòng, chặt tay, bánh đều.

Những mảng màu yêu thương
Những mảng màu yêu thương
Chị Trần Kim Ngân xếp bánh vào sọt
Chị Trần Kim Ngân xếp bánh vào sọt

Rồi mọi người đã bất ngờ khi bí thư, chủ tịch xã cũng đến phụ gói bánh. Ông Huỳnh Quốc Tuấn - Bí thư xã Tân Bình ngồi xuống cột bánh cùng chị em và đùa vui: “Tui ít khi cột bánh tét lắm, mà hễ cột là cột kỹ lắm nha, kỹ đến nỗi coi chừng mở không được luôn”.

Bí thư xả Tân Bình, Huỳnh Quốc Tuấn cũng tham gia gói bánh
Bí thư xả Tân Bình, Huỳnh Quốc Tuấn tham gia gói bánh tét

Những thau nếp, đậu xanh, thịt lợn đã chuẩn bị sẵn sàng từ nhà bếp cứ luân phiên được bưng lên để các dì, các chị chạy đua với thời gian. 115kg nếp, 80kg thịt heo, 45kg đậu xanh và biết bao tình cảm yêu thương nơi hậu phương đã được gửi gắm vào hơn 200 đòn bánh tét để ngày mai đưa lên tặng các chiến sĩ biên phòng.

Nồi bánh tét đầu tiên đã hoàn thành
Nồi bánh tét đầu tiên

Xếp những đòn bánh tét vào sọt để chuẩn bị cho vào nồi, chị Trần Kim Ngân - Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Bình - chia sẻ: “Việc gói bánh tặng chiến sĩ biên phòng của Hội Phụ nữ xã Tân Bình mình xuất phát rất ngẫu nhiên. Sau khi xem ti vi thấy bộ đội phải ngủ rừng ngày đêm căng mình chống dịch, cơm nước rất vội vã, đạm bạc nên chị em hô hào nhau đóng góp để gói bánh tét, món ăn dân dã nhưng nhiều dinh dưỡng để gửi đến các anh như chia sẻ chút nhọc nhằn trong mùa Covid-19 này. Chỉ trong hai tiếng đồng hồ kêu gọi là bà con cả xã ủng hộ, ai có lá góp lá, ai có dây góp dây, ai biết gói bánh thì góp công, ai góp tiền cũng nhận, ai tự mua đậu mua nếp tới gửi cũng nhận luôn. Rồi chị em quyết định chọn hộ chị Hà Thị Dung làm điểm gói bánh. Nhà chị Dung rộng, con trai là thanh niên ưu tú của xã, chồng chị Dung cũng hết lòng giúp đỡ mấy chị em”.

Phạm Trang

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI